Máy lọc nước nóng lạnh có tốn điện không?

logo

Trang chủ»Tin tức»Máy lọc nước nóng lạnh có tốn điện không?

Máy lọc nước nóng lạnh có tốn điện không?

Mục lục [ ẩn ][ hiện ]

Sử dụng máy lọc nước nóng lạnh có tốn điện không và cách dùng hiệu quả là gì? Lọc nước Newlight sẽ giúp bạn giải đáp dưới đây.

Sử dụng máy lọc nước nóng lạnh có tốn điện không?

Cần tìm hiểu về công suất máy, nguồn điện và các mức tiêu thụ điện để biết được máy lọc nước nóng lạnh có tốn điện không. Máy lọc nước sử dụng công suất thấp hơn các thiết bị khác trong gia đình.

Thông thường, thiết bị lọc nước hoạt động với công suất chỉ từ 400W đến 600W. Với mức công suất này sẽ thấp hơn các mức tiêu thụ điện gia dụng khác. Một số thiết bị điện dùng trong gia đình như lò vi sóng sử dụng tới 800-100W, ấm đun nước có thể lên tới 2000W… Các thiết bị này sử dụng nguồn điện 220V nên hầu như phù hợp cho các hộ gia đình.

may-loc-nuoc-2.jpg

Máy lọc nước nóng lạnh

Máy lọc nóng lạnh có nhiều công nghệ thông minh

Máy lọc nước công nghệ thông minh sẽ giúp tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả.

Công nghệ làm lạnh block

Công nghệ này được hoạt động bởi khí gas và làm lạnh nhanh giúp tiết kiệm điện tối ưu. Nhờ vậy, các thiết bị lọc nước sử dụng công nghệ này sẽ giúp bạn khỏi lo tốn điện.

Bộ cảm biến ánh sáng

Cảm biến ánh sáng giúp máy tự điều chỉnh chức năng đun nóng lạnh. Hầu hết các thiết bị đều được trang bị hệ thống này để có thể thay đổi chế độ hoạt động phù hợp. Chúng cũng giúp chúng ta có thể lựa chọn nước nóng lạnh một cách chủ động.

Công nghệ bảo vệ nhiệt đa lớp

Nước nóng lâu hơn nhờ máy lọc nước sử dụng công nghệ bảo vệ nhiệt đa lớp. Nhờ đó, không phải tốn nhiều điện năng để làm nóng nước. Nước nóng luôn được dự trữ trong bình giúp bạn có thể sử dụng được bất cứ lúc nào. Nhờ chức năng này có thể giúp tiết kiệm đến 30% điện năng tiêu thụ.

Mức điện máy lọc nước nóng lạnh tiêu thụ hàng tháng

may-loc-nuoc-3.jpg

Máy lọc nước tiện ích và tiết kiệm điện

Sử dụng máy lọc nước nóng lạnh có tốn điện không cần quan tâm đến mức điện năng tiêu thụ. Khi sử dụng thiết bị này, phải xem tổng xông suất trong một ngày của thiết bị lọc nước tiêu thụ là bao nhiêu.

Công thức tính như sau:

Tổng công suất tiêu thụ trong 1 ngày = Công suất tiêu thụ của máy x Số giờ sử dụng 1 ngày.

Để tính công suất tiêu thụ trong tháng chỉ cần x số ngày trong tháng là ra. Công suất tiêu thụ thực tế này có ảnh hưởng rất lớn đến điện năng nhà bạn. Theo đó là chi phí sử dụng điện (giá điện) sẽ tăng lên.

Nếu lựa chọn được loại máy lọc nước có các tính năng tiện ích và tiết kiệm điện thì chắc chắn sẽ giúp bạn sử dụng một cách hiệu quả. Vậy với câu hỏi máy lọc nước nóng lạnh có tốn điện không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên hầu hết chúng đều được trang bị tiện ích để tiết kiệm điện năng và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Thiết bị lọc nóng lạnh hoạt động ra sao?

may-loc-nuoc-4.jpg

Khám phá hệ thống lọc nước hiện nay, cần quan tâm đến nguyên lý hoạt động của chúng./ Điện năng có tốn hay không cũng bị ảnh hưởng bởi khả năng hoạt động của máy. Hiện nay có 2 dòng công nghệ lọc phổ biến có ảnh hưởng quan trọng.

Với công nghệ lọc RO: thiết bị hoạt động bằng điện, có màng lọc thẩm thấu qua các khe lọc siêu nhỏ. Nhờ hệ thống này có thể giúp loại bỏ đến 99% vi khuẩn, virus và các tạp chất hữu cơ trong nước.

Với hệ thống lọc Nano, hệ thống này không sử dụng điện và có thể lọc trực tiếp. Màng lọc được sử dụng là loại than hoạt tính giúp loại bỏ vi khuẩn và giữ lại khoáng chất.

Đối với hệ thống lọc nước RO, nhiều thiết bị lọc và làm nóng trực tiếp. Bạn có thể căn cứ vào công suất tiêu thụ của máy để lựa chọn sản phẩm phù hợp và tiết kiệm điện năng cho gia đình. Đối với các máy lọc nước Nano, do hệ thống lọc nước tự động không cần dùng điện, nên khi muốn dùng nước nóng lạnh cần thêm thiết bị lọc nóng lạnh.

Mẹo sử dụng máy lọc nước nóng lạnh không lãng phí điện

Như vậy, câu hỏi máy lọc nước nóng lạnh có tốn điện không đã được giải đáp. Để tiết kiệm tối ưu điện năng, hãy sử dụng một số mẹo sau đây.

Tìm thương hiệu lọc nước nổi tiếng

Các đơn vị uy tín sẽ giúp cung cấp sản phẩm chính hãng, độ bền cao nên có khả năng tiết kiệm điện rất tốt. Các sản phẩm sẽ có thông số kỹ thuật rõ ràng để bạn lựa chọn thoải mái phù hợp với nhu cầu tiêu dùng.

Tìm vị trí lắp đặt thích hợp

Vị trí lắp đặt các thiết bị lọc nước nóng lạnh cũng phải được lựa chọn kỹ càng. Vị trí đặt máy có thể đặt đứng ở khu vực phòng khách, sảnh chung cư, bệnh viện…

Sử dụng các chức năng phù hợp

Tiết kiệm điện năng hơn khi sử dụng máy lọc nước một cách thông minh. Các chức năng nóng lạnh cần được sử dụng khi có nhu cầu. Nếu không cần dùng đến thì hãy tắt cho thiết bị được nghỉ ngơi. Hành động này giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí.

Sử dụng ổ điện riêng

Sử dụng ổ điện riêng giúp hạn chế quá tải điện. Qua đó giúp đảm bảo cung cấp nguồn ổn định cho máy lọc nước nóng lạnh.

Bên cạnh các biện pháp trên, cần kiểm tra thay lõi lọc thường xuyên và vệ sinh máy lọc định kỳ để giúp máy hoạt động hiệu quả, tránh hư hại và lãng phí điện.

Máy lọc nước RO Newlight - Giải pháp nước sạch tiết kiệm năng lượng cho toàn hệ thống lọc

he-thong-loc-nuoc-ro-500l-1.jpg

Lọc nước Newlight hỗ trợ tăng hiệu suất hệ thống lọc nước trực tiếp

Thêm một bí quyết giúp hệ thống lọc nước nóng lạnh tiết kiệm điện năng là sử dụng hệ thống lọc tổng của đơn vị Newlight. Hệ thống lọc tổng công nghiệp giải quyết tình trạng nước nhiễm tạp chất, nước nhiễm kim loại nặng, phèn, nước cứng… Sử dụng hệ thống lọc công nghiệp Newlight giúp đảm bảo nước đầu vào cho hệ thống lọc của các thiết bị gia đình sạch và an toàn.

Nhờ hệ thống xử lý nước sạch tổng thể, các thiết bị lọc khác dễ dàng hoạt động mà không lo hại máy, tốn điện. Thiết bị lọc RO của Newlight rất đa dạng, thường sử dụng cho các biệt thự lớn, các hệ thống tòa chung cư, khu công nghiệp, chế xuất… Các thiết bị có thể lọc từ 250 LPH đến 1500 LPH. Hệ thống lọc này giúp cung cấp nước sạch cho hệ thống lọc thông minh tại các gia đình, mang lại cuộc sống tiện nghi và những trải nghiệm tuyệt vời.

Khám phá ngay các dòng máy lọc nước công nghiệp tốt nhất khi mua tại Lọc nước Newlight để chọn được sản phẩm tốt nhất.

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn giải đáp câu hỏi máy lọc nước nóng lạnh có tốn điện không và có thể đưa ra được nhiều lựa chọn và giải pháp phù hợp.

Đơn vị chủ quản

Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh

Add: số 94 đường Tứ Hiệp, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

Tel: 0923.123.666

Email: [email protected]
Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834 

Ngày 03/03/2017

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Trường bắt buộc

098...(*)
Invalid Input

Đăng ký

Kết nối với chúng tôi

 Đơn vị chủ quản: Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh.           Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834

zalo.png

call.png