Sơ Đồ Hệ Thống Lọc Nước Ro Công Nghiệp Chi Tiết A - Z

logo

Trang chủ»Tin tức»Sơ Đồ Hệ Thống Lọc Nước Ro Công Nghiệp Chi Tiết A - Z

Sơ Đồ Hệ Thống Lọc Nước Ro Công Nghiệp Chi Tiết A - Z

Mục lục [ ẩn ][ hiện ]

Muốn hiểu cách thức lọc nước, cần biết sơ đồ hệ thống lọc nước RO công nghiệp. Vì vậy, dưới đây sẽ đề cập đến sơ đồ này cũng như cấu tạo, nguyên lý máy RO công nghiệp.

 

Nguyên lý máy lọc nước RO công nghiệp

 

Nguyên lý máy lọc nước RO công nghiệp

Nguyên lý máy lọc nước RO công nghiệp

 

Nguyên lý lọc nước sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu sơ đồ hệ thống lọc nước RO công nghiệp. Do đó, trước hết cần nắm rõ nguyên lọc nước.

 

Dòng sản phẩm lọc nước hoạt động dựa trên nguyên lý chênh lệch áp suất giữa đầu vào và đầu ra. Trước hết, áp suất sẽ đẩy nước qua lõi lọc RO. Trong lõi lọc RO này gồm lõi lọc thô và lõi lọc tinh được sắp xếp cách nhau với khe hở cực nhỏ để loại bỏ toàn bộ tạp chất trong nguồn nước. Mỗi lõi lọc này gồm nhiều thành phần khác nhau chịu trách nhiệm, lần lượt loại bỏ màu, mùi hôi, cân bằng độ axit của nước và  bổ sung khoáng chất.

 

Cấu tạo máy lọc nước RO công nghiệp như thế nào?

 

so-do-he-thong-loc-nuoc-ro-cong-nghiep-2.png

Cấu tạo máy lọc nước RO công nghiệp như thế nào?

 

Dựa trên nguyên lý này, người ta sắp xếp các thành phần của máy thành sơ đồ hệ thống lọc nước RO công nghiệp. Tuy nhiên, trước đó cần xác định cấu tạo cơ bản của máy lọc nước như sau: 

 

Thiết bị tiền lọc

 

Ở đây diễn ra giai đoạn đầu của quá trình lọc nước, xử lý phần thô của nguồn nước đầu vào. Lúc này, thiết bị lọc thô sẽ loại bỏ các chất rắn lơ lửng, hóa chất, kim loại nặng, và một phần vi sinh vật. Để thực hiện chức năng này, thiết bị được thiết kế với   các trụ lọc lớn -  cột lọc thô và hệ thống bơm cao áp đẩy nước vào cột lọc.

 

Máy bơm cao áp

 

Để vận hành được hệ thống lọc nước công nghiệp liên tục cần một thiết bị tạo áp suất  đủ lớn để đẩy nước đi qua tất cả các màng lọc. Thiết bị máy bơm cao áp được thiết kế để đảm nhận nhiệm vụ này.

 

Thiết bị lọc RO trong sơ đồ hệ thống lọc nước RO công nghiệp

 

Nước sau khi được xử lý tiền lọc sẽ được chuyển tới màng RO để thực hiện lọc tinh. 

 

Màng lọc RO có thể loại bỏ tất cả tạp chất, chất rắn lơ lửng, virus, vi khuẩn trong nước.Số màng lọc RO càng nhiều, công suất lọc của hệ thống càng lớn, lượng nước tạo tinh khiết tạo ra càng nhiều.

 

Đèn cực tím UV

 

Tia UV sẽ tiêu diệt  99% vi sinh vật có mặt trong nước, giúp đảm bảo nguồn nước an toàn. Tia UV khử trùng nhưng không làm thay đổi nước về mặt hóa học, hương vị hay mùi vị.

 

Bộ phận điều khiển

 

Để toàn bộ hệ thống lọc nước hoạt động trơn tru và kiểm soát theo dõi quá trình, thiết bị điều khiển đáp ứng nhu cầu này. Hệ thống này gồm có các bảng mạch điện tử, đồng hồ đo áp, đồng hồ biểu thị thông số nước đầu vào, đầu ra..

 

Sơ đồ hệ thống lọc nước RO công nghiệp phổ biến hiện nay

 

Dưới đây là sơ đồ hệ thống lọc nước RO công nghiệp theo nguyên lý lọc nước chuyên dụng.

 

so-do-he-thong-loc-nuoc-ro-cong-nghiep-3.png

Sơ đồ hệ thống lọc nước RO công nghiệp

 

Hệ thống tiền xử lý lọc thô

 

Cột số 1: cột lọc đa năng có cát, đá, cát thạch, sỏi, vật liệu khử phèn,... loại bỏ bùn đất, huyền phù, kim loại nặng trong nước.. 

Cột số 2: cột chủ yếu khử mùi hôi, tanh khó chịu và giảm đáng kể nồng độ clo cho nước với thành phần than hoạt tính. 

Cột số 3: là cột có tác dụng làm mềm nước. Vật liệu lọc là hạt nhựa làm mềm nước resin có chức năng trao đổi ion. Từ đó, lợi bỏ các ion gây ra độ cứng Ca2+ và Mg2+ trong nước.

 

Hệ thống lọc tinh

 

Sau khi qua 3 cột lọc thô, nước tiếp tục được bơm qua hệ thống lọc tinh. Lúc này, lõi sẽ được lọc tiếp thông qua lõi lọc tinh có chất liệu Polypropylene (PP) để loại bỏ tạp chất có kích thước lớn hơn 5 micron. Bước này quan trọng ở chỗ xử lý hầu hết các cặn bẩn, giảm thiểu sự đóng cặn màng RO.

 

Hệ thống lọc thẩm thấu ngược (RO)

 

Đây là yếu tố quan trọng nhất trong sơ đồ hệ thống lọc nước RO công nghiệp hiện nay. Thiết bị màng RO sẽ lọc sạch các chất khó xử lý như kim loại nặng, chất rắn hòa tan trong nước, vi sinh vật,.. với hiệu quả lên đến 99,9%.

 

Ở giai đoạn này đòi hỏi hệ thống bơm hoạt động độc lập tạo áp lực cực lớn đẩy  nước qua màng. Sau đó, nước tiếp tục được khử trùng, đồng thời nước bẩn, chất thải được dẫn qua ống khác.

 

Hệ thống khử trùng kết hợp loại xác khuẩn

 

Người ta sử dụng đèn UV tiêu diệt, kết hợp loại bỏ xác khuẩn ở bước này. Chất lượng nước lúc này được đánh giá tinh khiết, đạt tiêu chuẩn sử dụng trong công nghiệp theo quy định của Nhà nước.

 

Tiến trình lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp như thế nào?

 

Tiến trình lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp như thế nào?

Tiến trình lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp như thế nào?

 

Bước 1: Tiếp nhận thông tin và yêu cầu từ khách hàng

Bước 2: Nhân viên kỹ thuật trực tiếp khảo sát và tư vấn khách hàng

Bước 3: Lên bản vẽ công nghệ, báo giá, phương án thi công lắp đặt hệ thống. 

Bước 4: Tiến hành lắp đặt và thi công

 

+) Yêu cầu về không gian và vị trí: nơi khô ráo, có mái che nắng mưa. Nơi đặt máy không bị rỉ nước, ngấm nước, xung quanh bằng phẳng. 

+) Đặt các bộ lọc ở vị trí thích hợp theo thứ tự:cột lọc cát - cột than hoạt tính - cột làm mềm nước - cột lọc tinh - màng lọc RO.

+) Nơi chứa nước tinh khiết không cao quá 1,5m so với cửa ra và nước thải.

+) Lắp ống dẫn đầu vào, đầu ra và đường điện theo đúng chỉ dẫn của sơ đồ..

 

Bước 5: Cho hệ thống hoạt động và tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng nguồn nước ra, cũng như sự vận hành của hệ thống.ư

 

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp hiệu quả cùng Newlight

 

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp hiệu quả cùng Newlight

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp hiệu quả cùng Newlight

 

Để sở hữu một hệ thống lọc nước RO công nghiệp hiệu quả, hãy tìm đến Newlight. Với gần chục năm uy tín trên thị trường, Newlight chắc chắn sẽ đem đến sự tư vấn nhiệt tình nhất về giải pháp lọc nước, thiết kế sơ đồ hệ thống lọc nước RO công nghiệp hoàn chỉnh và tiến hành lắp đặt, kiểm tra đánh giá kỹ càng.

 

Hãy truy cập trang https://locnuocnewlight.com/ để tìm hiểu kỹ hơn về sơ đồ hệ thống lọc nước RO công nghiệp, cũng như tìm hiểu về giá bán trên thị trường.

 

Đơn vị chủ quản

Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh

Add: số 94 đường Tứ Hiệp, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

Tel: 0923.123.666

Email: [email protected]
Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834 

Ngày 03/03/2017

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Trường bắt buộc

098...(*)
Invalid Input

Đăng ký

Kết nối với chúng tôi

 Đơn vị chủ quản: Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh.           Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834

zalo.png

call.png