Hướng dẫn thay lõi lọc nước đầu nguồn tại nhà dễ thực hiện

logo

Trang chủ»Tin tức»Hướng dẫn thay lõi lọc nước đầu nguồn tại nhà dễ thực hiện

Hướng dẫn thay lõi lọc nước đầu nguồn tại nhà dễ thực hiện

Mục lục [ ẩn ][ hiện ]

Thay lõi lọc nước đầu nguồn giúp máy lọc nước hoạt động hiệu quả hơn. Thay lõi lọc nước ảnh hưởng tới chất lượng nguồn nước và sức khỏe của người dùng.

 

Tầm quan trọng phải thay lõi lọc đầu nguồn

 

Thay lõi lọc nước đầu nguồn là một công việc cần thiết mà bạn không nên bỏ qua khi sử dụng hệ thống lọc này. Theo các chuyên gia khuyến cáo, máy lọc nước nên được thay lõi lọc đúng định kỳ. Lõi lọc này được thay nhằm duy trì nguồn nước sạch và an toàn đến với người dùng. Do đó, thay lõi lọc nước đầu nguồn rất quan trọng.

 

Thay lõi lọc nước đầu nguồn 

Thay lõi lọc nước đầu nguồn

 

Thay lõi lọc nước giúp bạn tránh khỏi các tình trạng của nguồn nước:

 

Nếu không thay lõi lọc nước, chất lượng nước sẽ bị suy giảm nghiêm trọng. Nguồn nước được cấp qua các lõi lọc để giúp loại bỏ tạp chất. Nếu lõi lọc quá hạn sẽ gây tắc nghẽn trong quá trình lọc nước. Khả năng lọc không thể loại bỏ các chất cặn bẩn, chất bùn, các hạt lơ lửng, sinh vật phù du, rong rêu, vi khuẩn, virus…. Từ đó dẫn đến nước bị giảm chất lượng, không sạch và dễ gây bệnh cho người dùng.

 

Lõi lọc nước đầu nguồn không được thay thế kịp thời làm chậm dòng chảy. Lõi lọc lâu ngày tích tụ nhiều tạp chất gây cản trở dòng nước lưu thông. Bởi vậy thay lõi lọc nước đầu nguồn đã trở thành công việc quan trọng mà bạn nên làm.

 

Bên cạnh đó, việc sử dụng lõi lọc quá hạn sẽ gây giảm tuổi thọ của máy. Các lõi lọc nước này ảnh hưởng đến hệ thống vận hành, làm hệ thống nhanh xuống cấp nếu không được thay thế kịp thời.

 

Dấu hiệu cần thay lõi lọc nước đầu nguồn

 

Để biết được khi nào cần thay lõi lọc nước đầu nguồn cần căn cứ vào một số dấu hiệu sau đây:

 

Nước đầu ra bị tắc, chảy chậm

 

Đây là một trong những dấu hiệu dễ nhận thấy khi máy lọc nước đang hoạt động bình thường bỗng dưng lọc chậm lại. Khả năng lọc này suy giảm theo thời gian. Đây cũng là một trong những dấu hiệu lọc nước cần thay thế để lọc hiệu quả hơn.

 

 Nước chảy chậm có thể là dấu hiệu cho thấy cần thay lõi lọc mới

 Nước chảy chậm có thể là dấu hiệu cho thấy cần thay lõi lọc mới

 

Máy lọc nước tới hạn thay lõi

 

Khi máy lọc nước tới hạn thay lõi thì điều bạn cần làm là thực hiện thay lõi định kỳ. Thời gian này thường tùy thuộc vào loại lõi bạn đang sử dụng. Có thể từ 6-9 tháng hoặc 1 năm tùy loại. Nếu bạn không nhớ rõ hạn thay lõi lọc nước có thể căn cứ vào thời gian mua máy mới, lần thay lõi gần nhất. Hoặc bạn có thể nhờ đơn vị cung cấp máy kiểm tra lịch thay lõi lọc nước dựa trên phiếu bảo hành đã cung cấp cho bạn.

 

Nước có mùi vị lạ

 

Đây là một trong những dấu hiệu dễ dàng nhận biết nhất. Khi nước đầu ra không đảm bảo chất lượng, người sử dụng nước dễ dàng phát hiện ra. Cần thực hiện thay lõi lọc nước đầu nguồn để giúp hệ thống hoạt động hiệu quả.

 

Thời gian thay lõi lọc nước đầu nguồn

 

Thay lõi lọc nước đầu nguồn định kỳ

Thay lõi lọc nước đầu nguồn định kỳ

 

Thời gian thay lõi lọc nước đầu nguồn khi nào thì phù hợp nhất? Với các lõi lọc thông thường, bạn có thể thay lõi từ 3 - 6 tháng tùy thuộc vào nguồn nước. Nếu nguồn nước có hàm lượng tạp chất thấp, thời gian thay lõi có thể kéo dài hơn và tùy thuộc loại lõi.

 

Khi nước đầu nguồn có chất lượng thấp thì thời gian thay lõi có thể sớm hơn.  đối với các dòng máy lọc nước RO  tuổi thọ họ của lõi lọc có thể từ 6 đến 9 tháng.

 

Không giống như các thiết bị lọc nước thông thường khác, thiết bị lọc nước đầu nguồn thường được ứng dụng ở đầu nguồn cấp nước.  Đây là nguồn nước sinh hoạt  quan trọng của mỗi gia đình.

 

Hướng dẫn thay lõi lọc nước đầu nguồn

 

Các lõi lọc nước đầu nguồn ngày nay thường gồm 3 lõi với khả năng lọc cặn bẩn và tạp chất hiệu quả.

 

Cột lọc 1: Chứa chất liệu sỏi, cát thạch anh và các hạt Mangan

Cột lọc 2: Chất than hoạt tính

Cột lọc 3: Lõi lọc thường chứa các hạt Cation

 

Để thực hiện thay lõi lọc nước đầu nguồn hãy đem theo một số hướng dẫn sau đây:

 

Bước 1: Nên lựa chọn loại lõi lọc nước đầu nguồn phù hợp và đúng với hãng đang sử dụng

Trước khi thay lõi lọc nước, cần xác định được là thay lõi nào của hãng nào hoặc các vật liệu thay thế cần thiết như cát, sỏi thạch anh hoặc loại phù hợp. Cần đảm bảo các tiêu chuẩn ăn hai cấu trúc riêng.  Đồng thời cần thay thế lõi lọc có chức năng tương tự sự đảm bảo tính năng lọc cho toàn hệ thống.

 

Bước 2: Tiến hành thay lõi bằng cách khóa van nguồn nước đây tưởng chừng làm một việc đơn giản nhưng vô cùng cần thiết mà khi thay lõi lọc nước bạn cần quan tâm đến.  Khóa van nước để tránh hệ thống ảnh bị rò rỉ nước ra ngoài gây các nguy cơ chập cháy.

 

Bước 3: Cho vật liệu cũ ra ngoài cột lọc.

 

Bước 4: Cho vật liệu mới vào trong cột lọc.

 

Bước 5: Lắp đặt bộ lọc vào vị trí và tiến hành sục rửa.

 

Lưu ý khi thay lõi lọc nước đầu nguồn

 

Kiểm tra hệ thống lọc nước đầu nguồn

Kiểm tra hệ thống lọc nước đầu nguồn

 

Thay lõi lọc nước đầu nguồn giá tốt, đảm bảo an toàn chất lượng là một trong những điều quan trọng cần lưu ý. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong thay lõi lọc nước, hãy tham khảo ngay những điều cần lưu ý sau đây:

 

Cần thực hiện thay lõi định kỳ để đảm bảo an toàn nguồn nước

 

Lõi lọc có tuổi thọ khác nhau nên thời gian thay khác nhau, bạn cần quân tâm thời điểm thay lõi lọc nước đầu nguồn nào thì lựa chọn loại phù hợp để thay. Các lõi lọc khác đang hoạt động bình thường có thể không cần thay

 

Cần chọn lõi lọc chất lượng và phù hợp

 

Ưu tiên lựa chọn các thương hiệu lọc nước uy tín và được nhiều người biết đến.

 

Cần vệ sinh lõi lọc trước khi lắp đặt vào hệ thống

 

Nếu không am hiểu các thao tác và vận hành của máy lọc nước thì nên thuê dịch vụ lắp đặt lõi lọc nước chuyên nghiệp.

 

Lọc nước Newlight là sự lựa chọn tuyệt vời cung cấp máy lọc nước và đơn vị thay lõi lọc nước uy tín. Đội ngũ Newlight am hiểu về các dòng máy lọc nước sẽ giúp cung cấp cho quý khách hàng các giải pháp tin cậy để sử dụng lọc nước sạch gia đình. Hệ thống lọc nước và dịch vụ lọc nước của Newlight chuyên nghiệp, giúp quý khách hàng an tâm hơn khi lựa chọn.

 

Hãy chọn ngay dịch vụ thay lõi lọc nước đầu nguồn và các sản phẩm lọc nước chất lượng tại Newlight.

Đơn vị chủ quản

Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh

Add: số 94 đường Tứ Hiệp, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

Tel: 0923.123.666

Email: [email protected]
Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834 

Ngày 03/03/2017

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Trường bắt buộc

098...(*)
Invalid Input

Đăng ký

Kết nối với chúng tôi

Bản đồ

LOCAL_1.jpg

 Đơn vị chủ quản: Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh.           Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834

zalo.png

call.png