CƠ CHẾ HẤP THỤ TRONG QUÁ TRÌNH XỬ LÝ NƯỚC

logo

Trang chủ»Tin tức»Tin tức sự kiện»CƠ CHẾ HẤP THỤ TRONG QUÁ TRÌNH XỬ LÝ NƯỚC

CƠ CHẾ HẤP THỤ TRONG QUÁ TRÌNH XỬ LÝ NƯỚC

12/12/2020 - 10:24
Mục lục [ ẩn ][ hiện ]

CƠ CHẾ HẤP THỤ TRONG QUÁ TRÌNH XỬ LÝ NƯỚC

 

        Quá trình xử lý nước là một tập hợp các quá trình hóa học vật lý, nhằm loại bỏ hoàn toàn hoặc một phần các tạp chất trong nước với mục đích là đưa nồng độ của các chất được quy định trong các quy chuẩn, tiêu chuẩn về chất lượng nước xuống mức an toàn cho phép. Quá trình xử lý nước thường áp dụng các nguyên tắc của các phương pháp hóa học, vật lý,... để các chất trong nước có thể phản ứng, biến đổi thành các chất không độc hoặc ít độc không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các sinh vật trong nước và sinh vật sử dụng nguồn nước đó.

 

        Quá trình hấp thụ là một trong những quá trình cơ bản của các quá trình xử lý nước. Quá trình hấp thụ được định nghĩa là quá trình mà các phân tử, nguyên tử cấu tạo nên các chất đi qua mặt phân cách pha và bị giữ lại trong lòng và trở thành một phần của chất hấp thụ đó.

        Nhờ quá trình hấp thụ các chất trong nước sẽ tách khỏi dòng nước và được giữ lại bên trong các vật liệu hấp thụ nhờ đó nồng độ các chất còn lại trong nước sẽ giảm xuống và không gây xấu chất lượng nước sau quá trình hấp thụ.

       

        Quá trình hấp thụ có thể diễn ra giữa chất lỏng và chất lỏng, chất rắn và chất lỏng.... Một số quá trình hất thụ đặc biệt được liệt kê ở phía dưới:

 

      - Quá trình hấp thụ tuân theo các phản ứng hóa học: Quá trình này thường được thấy khi thực hiện các phản ứng hấp thụ các khí ô nhiễm vào bên trong các thiết bị xử lý khí thải: Ví dụ như hấp thụ SO2 bằng NaOH, quá trình này sẽ biến đổi SO2 từ một khí độc về dạng muối natri sunfit hoặc natrisunfat sẽ dễ dàng thu gom và xử lý cũng như quản lý so với dạng khí;

       - Quá trình hấp thụ hóa - lý: Thường thấy nhất là quá trình quang hợp của thực vật: Ở đây ánh sáng có bản chất là các hạt photon sẽ được hấp thụ bời diệt lục tố để sản xuất đường glucozo và các sản phẩm khách phục vụ quá trình sinh trưởng và phát triển của thực vật;

      - Quá trình hấp thụ vật lý đơn thuần: Quấ trình hấp thụ vật lý thông thường sẽ tuân theo định luật Nernst. Trong quá trình hấp thụ của khí có thể sử dụng công thức của chất khí theo phương trình của khí lý tưởng hoặc khi tính toán có thể sử dụng đại lượng áp suất riêng phần của chất khí thay cho nồng độ của chất khí.

ht

      Tuy nhiên trong một số trường hợp, khi tiến hành quá trình hấp thụ, các vật chất bên trong vật liệu hấp thụ phản ứng với một số thành phần có trong dòng nước sẽ gây ra các chất có hại, các chất này sẽ theo dòng nước từ đó dẫn đến sự nguy hiểm cho các sinh vật sử dụng nguồn nước này.

     

      Cơ chế hấp thụ được sử dụng trong quá trình xử lý nước cấp thường được thấy ở cột lọc đa tầng trong hệ thống lọc thô của hệ thống RO. Tại cột lọc thô, các kỹ sư thiết kế để cho các ion như sắt, magie trong nước phản ứng với chất hấp thụ (thường là vật liệu mangan) do đó sẽ xử lý được các ion này mà không cần sử dụng đến các hóa chất, an toàn với nhiều tầng lớp người sử dụng.

===============================================

NEWLIGHT- HỆ THỐNG LỌC NƯỚC CAO CẤP

spHỗ trợ mua hàng

phone Hotline: 0923.123.666

localĐịa chỉ: Số 8 - Nguyễn Bồ - Thanh Trì - Hà Nội

gmail Email: [email protected]

✔️ Website: https://locnuocnewlight.com/

 

Đơn vị chủ quản

Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh

Add: số 94 đường Tứ Hiệp, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

Tel: 0923.123.666

Email: [email protected]
Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834 

Ngày 03/03/2017

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Trường bắt buộc

098...(*)
Invalid Input

Đăng ký

Kết nối với chúng tôi

Bản đồ

LOCAL_1.jpg

 Đơn vị chủ quản: Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh.           Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834

zalo.png

call.png