HƯỚNG DẪN VẬN HÀNH CỘT LỌC NƯỚC

logo

Trang chủ»Tin tức»Tin tức sự kiện»HƯỚNG DẪN VẬN HÀNH CỘT LỌC NƯỚC

HƯỚNG DẪN VẬN HÀNH CỘT LỌC NƯỚC

18/12/2020 - 14:54
Mục lục [ ẩn ][ hiện ]

HƯỚNG DẪN VẬN HÀNH CỘT LỌC NƯỚC

       

        Chào các bạn, hệ thống các cột lọc nước đã trở thành một phần quan trọng trong quá trình xử lý nước. Tuy nhiên để nâng cao tuổi thọ của các thiết bị, vật liệu lọc các bạn cần biết cách vận hành các thiết bị này để tận dụng được tối đa hiệu quả lọc và tránh các sự cố xảy ra.

cotloc1

       Đầu tiên, chúng ta sẽ đi giải quyết vấn đề: Làm sao để biết cột lọc đa tầng của chúng ta vận hành hiệu quả?

 

     Để trả lời câu hỏi này chúng ta cần biết thông số chất lượng nước đầu vào và đầu ra của hệ thống. Chức năng chính của vật liệu là xử lý các tạp chất trong nước do đó các thông số trong nước khi đi qua hệ thống sẽ thay đổi một cách rõ rệt. Khi vật liệu đến thời gian thay thế, hiệu suất xử lý sẽ không cao do đó chất lượng nước sẽ ít thay đổi. Căn cứ vào đây chúng ta chỉ cần đo thông số TSS đầu vào và đầu ra của hệ thống định kỳ sẽ có thể đánh giá hiệu quả quá trình lọc.

 

TS

 

       Vấn đề thứ 2 cần quan tâm là khi vận hành cột lọc đa tầng là độ chênh lệch áp suất khi dòng nước đi vào và đi ra khỏi cột.

Sau thời gian dài sử dụng, độ bẩn của vật liệu tăng lên và do đó chênh lệch áp suất giữa các dòng sẽ thay đổi. Khi chênh áp đạt đến 5 -10 psi cần phải tiến hành rửa ngược vật liệu. 

dhap

       Vấn đề thứ ba khi tiến hành vận hành cột lọc đa tầng chúng ta cần lưu ý là để tăng hiệu quả của cột lọc ở nước đầu vào chúng ta nên sử dụng hóa chất polymer để tạo các tạo chất không tan lơ lửng trong nước kết bông lại với nhau, tăng kích thước và dễ bị loại bỏ bởi vật liệu hơn.

 

      Vấn đề thứ tư khi vận hành cột lọc cần quan tâm là khi chúng ta không thấy độ tăng áp của cột lọc tăng lên, lưu lượng nước qua cột lọc cũng không bị giảm nhưng chất lượng nước sau cột lọc có độ SDI cao.

      Khi so sánh với SDI của nước đầu vào ta thấy gần giống nhau khi đó lag vật liệu đã tạo thành các rãnh để mang các hạt cặn đi qua, cặn không bị giữ lại vì các rãnh này lớn.

cotloc2

       Điều này xảy ra là vì chu kỳ rửa ngược của bạn quá lâu, khi chúng ta rửa ngược, lớp vật liệu lọc đã không dãn nở. Lý do chúng không bung lên là vì rửa ngược không đủ áp, hoặc chúng ta châm quá nhiều polymer làm cho các hạt vật liệu vón cục lại với nhau. Vì vậy thông thường chúng ta thường rửa ngược ít nhất 1 tuần/lần để ý lượng polymer châm vào và khi rửa ngược vật liệu lọc được bung ra.

 

       Vấn đề thứ 5 là vật liệu trong cột bị trôi đi trong quá trình vận hành cột lọc.

       Lý do là ống thu nước bị vỡ khi rửa ngược, vật liệu trôi theo dòng nước rửa ngược mà các bạn không biết. Để phòng tránh trường hợp trên các bạn nên lặp 1 đoạn ống trong suốt để có thể quan sát.

====================

NewLight - Xử lý mọi nguồn nước

iconHotline: 0923.123.666 - 024.22489998

iconĐịa chỉ: Số 8 - Nguyễn Bồ - Thanh Trì - Hà Nội

iconEmail: [email protected]

icon Website: https://locnuocnewlight.com/

Đơn vị chủ quản

Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh

Add: số 94 đường Tứ Hiệp, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

Tel: 0923.123.666

Email: [email protected]
Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834 

Ngày 03/03/2017

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Trường bắt buộc

098...(*)
Invalid Input

Đăng ký

Kết nối với chúng tôi

Bản đồ

LOCAL_1.jpg

 Đơn vị chủ quản: Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh.           Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834

zalo.png

call.png