Kinh nghiệm chọn bộ lọc nước sinh hoạt gia đình

logo

Trang chủ»Tin tức»Tin tức sự kiện»Kinh nghiệm chọn bộ lọc nước sinh hoạt gia đình

Kinh nghiệm chọn bộ lọc nước sinh hoạt gia đình

02/02/2021 - 11:53
Mục lục [ ẩn ][ hiện ]

Máy lọc nước sinh hoạt gia đình sẽ giúp loại bỏ những chất bẩn và độc hại trong nguồn nước giúp gia đình bạn yên tâm sử dụng. Kinh nghiệm chọn bộ lọc nước sinh hoạt gia đình NewLight chia sẻ sau đây sẽ đem đến bạn những thông tin hữu ích về vấn đề này.

 

 

Thực trạng nước sinh hoạt hiện nay

Hiện nay, tình trạng nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn là rất lớn, kể cả nguồn nước máy ở nhiều khu đô thị.

Bạn có thể dựa vào những dấu hiệu sau để có thể nhận biết nước sinh hoạt không đảm bảo:

       Nước đục và có cặn.

       Nước có mùi hôi, tanh.

       Nước có màu.

       Vòi nước han gỉ.

       Bồn rửa mặt, nhà tắm, tường ố vàng hay có cặn trắng.

       Bình đun nước nóng đóng cặn…

Nước sinh hoạt bẩn là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm

Nước sinh hoạt bẩn là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm

Lợi ích của bộ lọc tổng sinh hoạt

Nguồn nước sinh hoạt hàng ngày nhìn bên ngoài rất trong nhưng chưa chắc đã sạch. Chiếc áo trắng ngả vàng, những thiết bị tiếp xúc với nước như vòi nước, lồng máy giặt... bị đóng cặn hay các thành viên trong gia đình bạn bị ngứa ngáy trên da đó là những biểu hiện cho thấy nước sinh hoạt bạn sử dụng không an toàn, ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

 

Xem thêm các loại máy lọc nước phổ biến trong gia đình:

1. Máy lọc nước RO 2 chế độ

2. Máy lọc nước 3 cấp độ

3. Máy lọc nước PO 9 cấp N914HQ

4. Máy lọc nước lắp gầm tủ bếp

 

Bộ lọc tổng sinh hoạt gia đình sẽ giúp loại bỏ những tạp chất có kích thước lớn trong nước như cặn bẩn, rỉ sét, rong rêu, khử kim loại nặng như asen, sắt, khử màu, khử mùi, làm mềm nước. Từ đó nước sinh hoạt sau khi lọc sẽ đạt chuẩn quy định QCVN 02:09/BYT.

Bộ lọc nước sinh hoạt gia đình mang đến nguồn nước an toàn cho gia đình

Bộ lọc nước sinh hoạt gia đình mang đến nguồn nước an toàn cho gia đình

Cấu tạo và chức năng của bộ lọc tổng sinh hoạt

Cấu tạo: Bộ lọc nước sinh hoạt thường được cấu tạo từ 2 - 3 cột lọc, tùy vào chất lượng và nhu cầu của bạn mà lựa chọn loại phù hợp.

Chức năng:

Cột lọc thứ nhất sẽ chứa những vật liệu như đá thạch anh lớn, đá thạch anh nhỏ, than hoạt tính, mangan… Nó có công dụng kết tủa những kim loại nặng trong nước, lọc trong nguồn nước và khử những độc tố gây hại.

Cột thứ hai chứa những vật liệu như đá thạch anh lớn, đá thạch anh nhỏ, hạt nâng pH, mangan và hạt nhựa Cation,... Cột này có tác dụng lọc tiếp các kim loại còn sót lại một cách triệt để, tăng độ pH và làm mềm nước.

Ngoài ra tùy theo chất lượng nguồn nước mà bạn có thể lựa chọn lắp thêm một cột lọc thô để bảo đảm nguồn nước sạch hơn hoặc lắp thêm một cột lọc tinh khiết, sử dụng nước sau lọc để uống trực tiếp.

Ở những nguồn nước có mùi khó chịu sẽ được lắp thêm cột lọc thô có khả năng khử mùi, màu, khử độc tố. Cột lọc này có chứa than hoạt tính ngoài chức năng xử lý kim loại còn có công dụng khử mùi, khử màu, hấp thụ những độc tố gây hại trong nước.

Sau khi được lọc thô, nguồn nước sẽ được đưa sang cột lọc thứ 2. Tại đây, than hoạt tính sẽ giúp khử mùi, khử màu, khử vị.

 

Bộ lọc nước sinh hoạt thường được cấu tạo chính từ 2-3 cột lọc

Bộ lọc nước sinh hoạt thường được cấu tạo chính từ 2-3 cột lọc

Kinh nghiệm lựa chọn bộ lọc tổng phù hợp với gia đình bạn

Bộ lọc nước sinh hoạt là thiết bị tiện dụng và cần thiết cho những hộ gia đình. Nếu bạn cần mua bộ lọc nước này mà không có nhiều kinh nghiệm thì rất dễ mua phải hàng kém chất lượng. Do đó, nhằm giúp các bạn mua máy lọc nước tốt, chất lượng, chúng tôi mách bạn một số kinh nghiệm sau.

Sản phẩm rõ ràng về nguồn gốc, thương hiệu, xuất xứ

Để chọn mua bộ lọc nước sinh hoạt gia đình tốt, bạn nên chọn những thương hiệu uy tín, được nhiều người dùng tin tưởng và đánh giá cao. Đặc biệt, sản phẩm phải có thông tin, nguồn gốc xuất xứ (CO/CQ) rõ ràng.

Tìm tới nhà cung cấp chính hãng, uy tín

Cách nhanh nhất để bạn chọn mua được hệ thống lọc nước sinh hoạt chất lượng đó là phải tìm nhà cung cấp uy tín, cơ sở kinh doanh rõ ràng và thương hiệu. Tuyệt đối không nên lựa chọn sản phẩm ở những cơ sở kém uy tín, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Đây chính là một trong những yếu tố tiên quyết để lựa chọn được hệ thống lọc nước tổng sinh hoạt gia đình. Bên cạnh đó, khi mua sản phẩm, cần phải có giấy tờ bàn giao sản phẩm, ký nhận và nghiệm thu đầy đủ.

Có cam kết sử dụng và bảo hành rõ ràng

Trước khi lắp đặt hệ thống lọc nước gia đình, bạn nên yêu cầu nhà sản xuất hoặc phân phối sản phẩm phải có cam kết bảo đảm xử lý được nguồn nước, đảm bảo hệ thống lọc nước tổng sinh hoạt vận hành theo đúng quy trình nghiêm ngặt và có chính sách bảo hành rõ ràng, tránh sự việc không mong muốn xảy ra.

Nên chọn địa chỉ có chính sách bảo hành rõ ràng

Nên chọn địa chỉ có chính sách bảo hành rõ ràng

Bảo đảm chất lượng nước đầu ra đạt chuẩn quốc gia

Chất lượng nước sau khi lọc phải sạch hơn, trong hơn và an toàn cho người sử dụng cũng như phải bảo đảm đạt tiêu chuẩn về nước sinh hoạt của Bộ Y tế. Nếu có thể, bạn nên phân tích, kiểm tra trước để đánh giá thực trạng nguồn nước đang dùng, rồi mới lắp đặt để hệ thống lọc nước được vận hành êm ái và trơn tru, tránh được những sự việc không mong muốn.

Chất lượng nước sau khi lọc phải đạt tiêu chuẩn

Chất lượng nước sau khi lọc phải đạt tiêu chuẩn

Chọn loại có công suất thích hợp

Đây là một trong những vấn đề khó vì công suất của bộ lọc phụ thuộc nhiều vào số lượng thành viên trong gia đình bạn. Để lựa chọn được một bộ lọc có công suất phù hợp với gia đình bạn cần căn cứ vào số lượng người trong gia đình, nhu cầu sử dụng nước của mỗi người trong gia đình,... Tốt nhất các bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế hệ thống lọc tổng để được tư vấn cụ thể nhất.

Một số bộ lọc tổng sinh hoạt nên chọn

Sau khi bạn đã biết một số kinh nghiệm chọn bộ lọc tổng sinh hoạt cho gia đình. Dưới đây là một số bộ lọc tổng sinh hoạt bạn nên chọn.

Bộ lọc tổng cao cấp Model NL-68

Đây là bộ lọc tổng cao cấp của NewLight áp dụng các công nghệ hiện đại tiên tiến mang đến sự tiện nghi cho gia đình bạn.

Những tính năng nổi bật:

-      Bộ lọc 5 micromet: Giúp lọc cặn, bùn, rỉ sét,... có kích thước lớn hơn 5 micromet.

-      Bộ lọc kép O - C: Loại bỏ kim loại nặng như chì, đồng, sắt, các loại độc tố, hợp chất hữu cơ, clo trong nước và có khả năng hấp thụ dầu, các chất phóng xạ.

-      Bộ lọc 1 micromet: Loại bỏ các cặn bẩn, chất rắn lơ lửng có kích thước 1 micromet.

-      Màng siêu lọc UF: Có thể lọc sạch 95% các tạp chất có kích thước nhỏ hơn vi khuẩn. Loại bỏ dầu mỡ, hidroxit kim loại, chất keo, nhũ tương, chất rắn lơ lửng, và hầu hết các phần tử lớn từ nước và các dung dịch khác như phấn hoa, tảo, ký sinh trùng, virus và vi trùng gây bệnh,...).

Bộ lọc tổng cao cấp Model NL-68

Bộ lọc tổng cao cấp Model NL-68

Bộ lọc tổng cao cấp Model NL-69

Bộ lọc tổng này cũng có những tính năng tương tự như bộ lọc tổng cao cấp Model NL-69 nhưng có thêm tính năng nữa là bộ lọc làm mềm nước.

Hệ thống lọc tổng đầu nguồn cao cấp này được ứng dụng các công nghệ hiện đại, tiên tiến như công nghệ UF giúp loại bỏ các tạp chất hữu cơ, kim loại nặng, mùi trong nước và công nghệ làm mềm nước bằng công nghệ trao đổi ion tiết kiệm điện.

Bộ lọc tổng cao cấp Model NL-69

Bộ lọc tổng cao cấp Model NL-69

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có kinh nghiệm chọn bộ lọc nước sinh hoạt gia đình thật bổ ích. Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết chọn đơn vị nào thì NewLight là địa chỉ uy tín bạn không thể bỏ qua. Hãy đến với chúng tôi để có được những sản phẩm chất lượng với giá cả cạnh tranh. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua thông tin sau để được tư vấn ngay hôm nay.

 

Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ: Số 8 đường Nguyễn Bồ, thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội.

- Số điện thoại: 0923.123.666 – 024.224.89998. 

- Email: [email protected]

 

*** Xem thêm: Nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước và cách khắc phục

Đơn vị chủ quản

Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh

Add: số 94 đường Tứ Hiệp, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

Tel: 0923.123.666

Email: [email protected]
Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834 

Ngày 03/03/2017

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Trường bắt buộc

098...(*)
Invalid Input

Đăng ký

Kết nối với chúng tôi

 Đơn vị chủ quản: Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh.           Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834

zalo.png

call.png