Mẹo tái sử dụng nước thải từ máy lọc nước RO

logo

Trang chủ»Tin tức»Tin tức sự kiện»Mẹo tái sử dụng nước thải từ máy lọc nước RO

Mẹo tái sử dụng nước thải từ máy lọc nước RO

04/10/2021 - 09:54
Mục lục [ ẩn ][ hiện ]

Máy lọc nước RO lọc ra nước tinh khiết, chuẩn, sạch. Tuy nhiên nhược điểm của công nghệ RO là tạo ra nước thải. Nếu bỏ đi lượng nước này thì rất lãng phí đặc biệt là trong thời kỳ lượng nước ngọt trên thế giới đang đần khan hiếm. Do đó quá trình tái sử dụng nước ngọt nói chung và tái sủ dụng nước thải RO nói riêng là vô cùng cần thiết. Trong bai viết này NEWLIGHT sẽ chia sẻ đến các bạn một số mẹo để nâng cao hiệu quả và tối ưu quá trình sử dụng máy lọc nước gia đình.

 

nuoc-thai-ro-1 

 

Nước thải của quá trình lọc là nước có hàm lượng chất đậm đặc hơn nước nguồn. Mặc dù chúng ta không thể sử dụng nguồn nước này cho quá trình ăn uống, tuy nhiên chúng ta có thể sử dụng nguồn nước này cho rất nhiều mục đích khác nhau thay vì thải bỏ chúng. Dưới đây là một số cách sử dụng nước thải RO mà NEWLIGHT đề xuất cho bạn và gia đình.

 

Mẹo tái sử dụng nước thải từ máy lọc nước RO

 

Sử dụng để rửa xe

Mỗi lần rửa xe là bạn có thể sử dụng đến hàng trăm lít nước. Đây là quá trình cực kỳ tốn nước và lãng phí nếu bạn sử dụng lượng nước lớn như vậy. Bạn có thể sử dụng nước ngay từ quá trình lọc RO. 

Quá trình này sẽ được hỗ trợ phần nào. Nhất là khi các bạn có thói quen rửa xe mỗi ngày, cực kỳ tốn nước mà không cần thiết. Hãy hcuẩn bị một thùng nước dự trữ và bạn đã có thể tái sử dụng nước và tiết kiệm một khoảng tiền kha khá.

Nước thải của máy lọc có TDS dao động từ 1200 - 1500 ppm có thể dùng để rửa xe mà không gây bất kỳ mối lo ngại nào. Các linh kiện, máy móc của bạn sẽ không gặp bất kỳ sự cố nào. Nếu bạn không an tâm khi sử dụng thì có thể pha thêm nước máy vào thùng chứa là cũng có thẻ an tâm sử dụng.

 

nuoc-thai-ro-2

 

Dùng để tưới cây

Nếu gia đình bạn có một khu vườn nho nhỏ hoặc một số chậu cây trong nhà thì đây là nguồn nước tưới cây vô cùng tốt. Không cần đợi những cơn mưa bất chợt, không cần lo clo dư trong nước máy ảnh hưởng đến cây cảnh. Sử dụng nước thải của máy lọc RO là đủ để đảm bảo cây xanh tốt.

Tuy nhiên, cách làm này chỉ áp dụng tại thành thị, ở đây hàm lượng TDS trong nước đầu nguồn không quá cao dẫn đến hàm lượng TDS trong dòng thải không quá lớn thích hợp dùng để tưới cây.

Nếu ở nơi bạn sống ở khu vực nông thôn, sử dụng nguồn nước giếng khoan để lọc nước thì chỉ số TDS cao hơn. Bạn nên xử lý sơ bộ trước khi lọc sẽ làm tăng hiệu quả của quá trình lọc cũng như đảm bảo tuổi thọ của máy lọc RO.

nuoc-thai-ro-3

Để đảm bảo nguồn nước an toàn ới cây bạn nên thủ nghiệm nguồn nước và theo dõi cây khoảng 15 - 20 ngày kể từ ngày tưới. Nếu có bbất kỳ đấu hiện nào cho thấy cây không khỏe hãy ngưng sử dụng nước - điều này xảy ra khi cây chưa thích ứng được với nguồn nước. Nếu nhận thấy cây phát triển tốt thì hãy tiết tục sử dụng nguồn nước này. 

Thông thường chỉ số TDS trong nước khoảng 2100 ppm là chỉ số tiêu chuẩn có thể sử dụng cho đa số cây cảnh hiện nay. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý đến hàm lượng Natri trong nước, hàm lượng này thường cao khi nước nguồn là nước lợ và nước mặn. Hàm lượng Natri cao sẽ ảnh hưởng đến độ xốp của đất và độ phì của đất. Hai yếu tố trên tác động trực tiếp đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

Dùng để rửa dụng cụ và đồ dùng

Nước thải RO có thể sử dụng cho quá trình tẩy rửa các dụng cụ. Bạn nên sử dụng thêm thùng chứa nứa để sử dụng nước rửa sao cho tiết kiệm và hợp lý nhất.

Dùng để lau sàn

Nước thải quá trình lọc RO thường có TDS khoảng 2000 ppm có thể sử dụng để lau sàn thay thế cho nước máy. Khi sử dụng nước này bạn không nên dùng trực tiếp mà nên sử dụng bằng cách pha loãng nước với tỷ lên 1:1 để đảm bảo không gây ố vàng sàn nhà. Đây cũng là một trong những các giúp giảm thiểu lượng nước cần dùng cho quá trình sinh hoạt của gia đình bạn.

Dùng để giặt đồ

Quá trình giặt đồ cũng là một trong những quá trình tiêu tốn khác nhiều nước. Nước thải của máy lọc nước RO cũng có thẻ sử dụng được cho quá trình này. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng nguồn nước thải của mái khi lọc nước máy đã qua xử lý. Hàm lượng TDS quá cao sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của quần áo khi giặt.

Nếu bạn thắc mắc làm sao để tái sử dụng nguồn nước này thì chúng tôi đề xuất cho bạn nên sử dụng thêm thùng chứa nước trên cao và sử dụng trực tiếp nước này đê giặt giũ.

Dùng để xả nước bồn vệ sinh

Gia đình banj tốn khoảng 5 - 7 lít nước để xả bồn cầu mỗi ngày. Bạn không muốn sủ dụng nước sạch vào công việc đó vì sẽ gây lãng phí rất lớn. Nước thải của RO sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên. Bạn có thẻ sử dụng để xả bồn cầu mà không lo bị ố vàng hay lãng phí nước nữa.

Bạn cần chú trọng đến việc dọn vệ sinh định kỳ và sử dụng các chất tẩy rửa hợp lý để giữ cho bồn cầu  luôn sáng bóng.

Dùng để rửa rau, hoa quả

Thật là thiếu sót khi không nhắc đến công dụng rửa hoa quả khi tái sử dụng nước thải RO. Bạn có thể đặt ngay đường ống dẫn nước xuống bồn hoặc bồn chuyên dụng để rửa rau củ quả. Để sạch hơn bạn có thể sử dụng nước sạch pha thêm 1 ít muối để rửa lại.

Tuy nhiên, bạn cũng cần quan tâm một chút đến nồng độ TDS trong nước thải. Khi nồng độ quá cao, trên 2000 ppm thì nạn không nên sử dụng vì chỉ tiêu này không đáp ứng tiêu chuẩn cho phép.

nuoc-thai-ro-4

Những lưu ý khi tái sử dụng nước thải RO

Việc đầu tiên mà bạn nên để ý là hàm lượng TDS trong nước thải có phù hợp để tái sủ dụng hay không. Việc kiểm tra hết sức đơn giản bằng cách sử dụng cac laoị bút thử TDS được bán phổ biến trên thị trường với giá cả phải chăng. Khi hàm lượng TDS hơi cao so với định mức thì bạn có thể pha loãng trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn.

Việc thứ 2 bạn nên quan tâm là độ pH của dòng nước. Thông thường nước thải sẽ có hàm lượng pH cao hơn nước nguồn, việc kiểm tra này đảm bảo nguồn nước sử dụng không vượt quá giới hạn cho phép. Công việc này thực hiện khá đơn giản bằng bút thử hoặc quỳ tím và cho kết quả với đô chính xác cao.

Để tối ưu hóa quá trình sử dụng, bạn nên ứng dụng một trong 2 cách dưới đây:

- Sử dụng thùng chứa để tăng lượng nước sử dụng;

- Có thể dẫn đường nước thải trực tiếp vào bể rửa của bếp để thu đượcc tối đa lượng nước.

 

Xem thêm các loại máy lọc nước phổ biến trong gia đình:

1. Máy lọc nước RO 2 chế độ

2. Máy lọc nước 3 cấp độ

3. Máy lọc nước PO 9 cấp N914HQ

4. Máy lọc nước lắp gầm tủ bếp

 

Máy lọc nước RO là thiết bị loại bỏ đến 99,9999% tạp chất trong nước mang lại hiệu quả xử lý các chất có hại trong nước cao và nguồn nước an toàn đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình. Đây là giải pháp được nhiều chuyên gia và bác sỹ khuyên dùng.

Làm sao để giảm lượng nước thải từ máy lọc nước RO

Với sự cải tiến về công nghệ lọc mới ngày càng giảm lượng nước thải so với công nghệ trước. Việc sử dụng các lõi lọc với hiệu suất lọc cao mang lại cho bạn và gia đình mình sự tiết kiệm chi phí cho quá trình lọc. Với các loại lõi lọc trước 10 lít nước các máy lọc chỉ thu về 5 lít nước tinh khiết và thải mất 5 lít thì giờ đây lượng nước thải đã giảm một các đáng kể khi bạn sử dụng một trong các loại lõi lọc sau đây.

Sử dụng công nghệ RO Vortex

Thay vì sử dụng các loại lõi lọc thông thường, lõi lọc RO công nghệ Vortex tiết kiệm đến 75% nước thải cho nước tinh khiết sạch tạp chất. Lượng nước thải giảm đáng kể giúp tăng hiệu suất quá trình lọc. Tiết kiệm tối đa nước. Giờ đây mới 10 lít nước lọc bạn sẽ thu về 6,5 lít nước sạch và 3,5 lít nước thải thay vì 5 lít nước thải và 5 lít sạch như trước đây.

nuoc-thai-ro-5

 

Sử dụng công nghệ Aqualast.

Bên cạnh lõi lọc Vortex sử dụng độc quyền cho dòng máy lọc nước. Lõi lọc RO Aqualast vẫn được Karofi nhập khẩu trực tiếp từ USA nhưng được nâng cấp nhiều so với lõi lọc thường. Lõi lọc Aqualast hiện đại cũng cho lượng nước thải giảm 2,3 lần. Tỷ lệ thu hồi nước tinh khiết lên đến 70%.

nuoc-thai-ro-6

Đây là hai loại lõi lọc nước được sử dụng mạnh mẽ để làm giảm lượng nước thải của máy lọc nước RO. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí tiền nước. Tránh tình trạng không đủ nước sạch để sử dụng. Lượng nước thải tạo ra luôn ổn định để bạn có thể tận dụng vào mục đích khác nhau.

Hiện nay, NewLight là đơn vị cung cấp và lắp đặt bộ lọc, hệ thống lọc uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá cao. Do đó, nếu bạn muốn lắp đặt cho gia đình một bộ lọc để cấp nước sinh hoạt thì hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

- Địa chỉ: Số 8 đường Nguyễn Bồ, thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội.

- Số điện thoại: 0923.123.666 – 024.224.89998

- Email: [email protected]

 

*** Xem thêm: Máy lọc nước nào tốt? Kinh nghiệm mua máy lọc nước

Đơn vị chủ quản

Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh

Add: số 94 đường Tứ Hiệp, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

Tel: 0923.123.666

Email: [email protected]
Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834 

Ngày 03/03/2017

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Trường bắt buộc

098...(*)
Invalid Input

Đăng ký

Kết nối với chúng tôi

 Đơn vị chủ quản: Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh.           Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834

zalo.png

call.png