Bao lâu thay lõi lọc nước 1 lần thì thích hợp

logo

Trang chủ»Tin tức»Bao lâu thay lõi lọc nước 1 lần thì thích hợp

Bao lâu thay lõi lọc nước 1 lần thì thích hợp

Mục lục [ ẩn ][ hiện ]

Sử dụng máy lọc nước đã lâu nhưng chưa chắc đã nhiều người biết bao lâu thay lõi lọc nước 1 lần để máy lọc nước hoạt động được hiệu quả nhất. Vậy bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn thời gian bao lâu chúng ta cần thay lõi lọc nước. 

 

Dịch Vụ Thay Lõi Lọc Nước Tại Nhà Chuyên Nghiệp 24/24

Hướng Dẫn Thay Lõi Lọc Nước Đầu Nguồn Tại Nhà Dễ Thực Hiện

Có Nên Thay Lõi Lọc Nước? Lời Khuyên Của NewLight Cho Bạn

 

Công dụng của lõi lọc nước là gì?

 

Trước khi tìm hiểu xem bao lâu thay lõi lọc nước 1 lần chúng ta cùng nói về công dụng của lõi lọc xem chúng đóng vai trò quan trọng như nào nào trong một chiếc máy lọc nước. Có thể nói rằng lõi lọc nước đóng vai trò vô cùng quan trọng và cũng là yếu tố quyết định đưa ra nguồn nước có đảm bảo tinh khiết, an toàn cho sức khỏe hay không. 

Lõi lọc giúp loại bỏ các tạp chất rỉ sét, bùn đất hay các chất lửng lơ trong nước, đồng thời khi đi qua lõi lọc than hoạt tính sẽ giúp hấp thụ các hợp chất hữu cơ độc hại cũng như những mùi lạ trong nước.

Các màng lọc ở lõi lọc sẽ giúp loại bỏ gần như hoàn toàn các tạp chất, vi khuẩn, các kim loại nặng cùng các chất hữu cơ giúp nguồn nước đưa ra tinh khiết.  Hơn nữa sau khi lọc vẫn đảm bảo giữ lại các khoáng chất tốt có trong nước, các khoáng chất có lợi cho cơ thể.

Đó là những công dụng mà qua lõi lọc nước mang đến chúng ta giờ để biết rõ hơn bao lâu thay lõi lọc nước 1 lần cùng tìm hiểu sau hơn vấn đề này ngay dưới đây.

 

bao-lau-thay-loi-loc-nuoc-1-lan-3.png

Lõi lọc có khả năng lọc sạch các tạp chất, bụi bẩn và vi khuẩn

 

Vì sao chúng ta cần thay lõi lọc nước?

 

Nhiều người dùng máy lọc nước đều nói rằng cần phải thay lõi máy lọc nước định kỳ để biết bao lâu thay lõi lọc nước 1 lần chúng ta cùng xem vì sao lại cần thay lõi lọc nước.

Hiện nay, việc sử dụng máy lọc nước là để đáp ứng nhu cầu nước sạch và đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản  thân và cả gia đình. Vì thế mà chúng ta cần phải chú ý đến máy lọc nước của mình bởi theo thời gian các cặn bẩn và chất hữu cơ lắng đọng lại tại các màng lọc trong lõi lọc khiến cho việc lọc nước cũng sẽ bị giảm đi tác dụng.

Để chiếc máy lọc nước được hoạt động hiệu quả và bền bỉ chúng ta cần thay lõi lọc định kỳ, đây cũng là khuyến cáo của nhà sản xuất nhằm đảm bảo duy trì nguồn nước sạch và làm tăng độ bền cho máy lọc nước.

Tóm lại mục đích của việc thay lõi máy lọc nước là nhằm duy trì một nguồn nước sạch tinh khiết đảm bảo tiêu chuẩn y tế và cũng là duy trì hoạt động của máy lọc nước giúp chúng có tuổi thọ cao hơn và sử dụng lâu dài hơn. Vậy thời gian bao lâu thay lõi lọc nước 1 lần?

 

bao-lau-thay-loi-loc-nuoc-1-lan-2.png

Lõi lọc dùng lâu ngày bị bám cặn bẩn

 

Máy lọc nước bao lâu thì nên thay lõi một lần

 

Vấn đề chính mà rất nhiều người đang quan tâm bao lâu thay lõi lọc nước 1 lần để đảm bảo duy trì nguồn nước sạch và giúp máy hoạt động hiệu quả nâng cao tuổi thọ. Tuy nhiên mỗi lõi lọc nước lại có  một chức năng khác nhau nên thời gian thay thế của chúng cũng sẽ khác nhau. 

 

Lõi 1: là lõi tiếp xúc trực tiếp với nước đầu vào có chức năng giữ lại các tạp chất và bùn đất vì thế lõi cũng có tuổi thọ thấp hơn các lõi lọc khác. Thông thường lõi nên được thay thế sau 4 - 6 tháng sử dụng, ngoài ra còn tùy thuộc vào nguồn nước thậm chí nên thay sau 2 - 3 tháng sử dụng.

Lõi 2: thường có chức năng hấp thụ mùi, chất hữu cơ và hoá chất vậy bao lâu thay lõi lọc nước 1 lần thì khoảng từ 5 -9 tháng tuỳ thuộc vào nguồn nước mà chúng ta nên tiến hành thay lõi.

Lõi 3: có khả năng lọc sạch các chất bẩn cũng như các thành phần khác trong nước có kích thước lớn. Thời gian cần thay lõi sau khi sử dụng là khoảng từ 7 - 12 tháng.

Lõi 4: là lõi lọc có thời gian sử dụng lâu hơn cả từ 24 - 36 tháng. Tuy nhiên chi phí thay thế cũng sẽ cao hơn các lõi lọc khác.

Lõi chức năng: đối với lõi chức năng có tác dụng lọc mùi và cân bằng độ pH sẽ có thời gian thay thay thế là 12 - 24 tháng phụ thuộc nguồn nước đầu vào.

 

Trên đây đã giải đáp vấn đề bao lâu thay lõi lọc nước 1 lần bạn cần chú ý thay lõi định kỳ để duy trì được nguồn nước sạch và tuổi thọ của máy.

 

bao-lau-thay-loi-loc-nuoc-1-lan-1.jpg

Thời gian thông thường thay lõi lọc là từ 6-12 tháng

 

Tác hại của việc không thay lõi lọc nước

 

Chúng ta vừa timg hiểu bao lâu thay lõi lọc nước 1 lần, vậy nếu không thay lõi sẽ có những tác hại gì đối với nguồn nước hay chính sức khoẻ?

Nếu như bạn không thay lõi lọc nước định kỳ đều đặn thì đầu tiên chính là chất lượng nước sẽ bị giảm sút nghiêm trọng, tồi tệ hơn nữa là máy vẫn hoạt động nhưng nguồn nước đầu vào trải qua quá trình lọc nhưng không cho ra được nguồn nước sạch. Các lõi lọc không còn có thể giữ lại được các tạp chất hay vi khuẩn và hóa chất có hại dẫn đến nước không được lọc sạch thâm chí còn dễ gây bệnh hơn.

Do chức năng lõi lọc không thể hoạt động nên không đáp ứng đủ lượng nước sử dụng và sinh hoạt. Đó là lý do tại sao  chúng ta cần biết bao lâu thay lõi lọc nước 1 lần, lõi lọc không được thay sẽ bị tích tụ rất nhiều các tạp chất điều này làm ngăn dòng chảy của nước khiến lượng nước cung cấp giảm mà nước lọc ra không đảm bảo đủ sạch để có thể sử dụng.

Cuối cùng là sẽ làm giảm tuổi thọ của máy lọc nước do các lõi chưa thay khi đã hết hạn sử dụng hoặc làm ảnh hưởng trực tiếp đến lõi chưa hết hạn khiến máy lọc bị hoạt động không còn hiệu quả và dẫn đến việc tuổi thọ của máy bị giảm.

 

Những điều cần lưu ý khi thay thế lõi lọc nước

 

bao-lau-thay-loi-loc-nuoc-1-lan-4.jpg

Thay lõi lọc nước cần chú ý lắp đặt lại đúng vị trí

 

Mỗi lõi lọc đều có một chức năng khác nhau và thời gian sử dụng khác nhau bạn cần lưu ý điều này khi thay để tránh lãng phí.

Ghi nhớ thời gian hết hạn của từng lõi lọc.

Cuối cùng là máy lọc nước của từng hãng khác nhau cũng có thời gian sử dụng và thay lõi khác nhau.

Sau khi thay lõi lọc xong cần được lắp đặt lại an toàn như lúc ban đầu.

 

Trên đây là tất cả những chia sẻ về vấn đề bao lâu thay lõi lọc nước 1 lần cũng như những tác hại khi không thay lõi và những lưu ý cần thiết. Nếu bạn đang quan tâm về máy lọc nước và các thiết bị lõi lọc và mong muốn tìm kiếm một nơi uy tín thì Lọc nước Newlight chính là địa chỉ tốt nhất. Newlight nơi đem lại cho bạn những sản phẩm và dịch vụ chất lượng đảm bảo sự uy tín được nhiều người tin tưởng và sử dụng.

 

Đơn vị chủ quản

Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh

Add: số 94 đường Tứ Hiệp, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

Tel: 0923.123.666

Email: [email protected]
Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834 

Ngày 03/03/2017

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Trường bắt buộc

098...(*)
Invalid Input

Đăng ký

Kết nối với chúng tôi

 Đơn vị chủ quản: Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh.           Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834

zalo.png

call.png