Phân biệt nước lọc tinh khiết và nước khoáng

logo

Trang chủ»Tin tức»Tin tức sự kiện»Phân biệt nước lọc tinh khiết và nước khoáng

Phân biệt nước lọc tinh khiết và nước khoáng

02/02/2021 - 11:20
Mục lục [ ẩn ][ hiện ]

Trước tình trạng nước máy ở một số khu vực bị nhiễm bẩn, nhiều người đã sử dụng nước lọc tinh khiết để uống và nấu ăn hằng ngày. Vậy nước tinh khiết là gì? Nước tinh khiết và nước khoáng có gì khác nhau? Để làm rõ điều này, NewLight xin chia sẻ những thông tin cần thiết qua bài viết sau đây.

 

 

Nước tinh khiết là gì?

Nước tinh khiết không màu, mùi, vị và ở nhiệt độ phòng trong trạng thái lỏng, sôi ở 99.974°C.

Nước lọc tinh khiết là nước không có tạp chất, những loại vi khuẩn và virus. Để tạo ra nước lọc tinh khiết, những hệ thống lọc chuyên dụng được sử dụng nhằm mục đích loại bỏ tạp chất, nguy cơ gây bệnh cho nguồn nước tinh khiết bảo đảm an toàn cho sức khỏe.

 

Nước tinh khiết không màu, mùi, vị

Nước tinh khiết không màu, mùi, vị

 

Lợi ích của nước lọc tinh khiết là gì?

Nước đóng vai trò quan trọng trong cơ thể bạn. Phổi có 90% nước, não75% và máu là hơn 80% nước. Nước kiểm soát nhiệt độ và giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể người. Nước là nguồn vận chuyển năng lượng chính cho mọi tế bào trong cơ thể. Việc uống đủ nước cần phải lưu ý, tuy nhiên, bạn cũng nên nhận ra rằng độ tinh khiết của nước cũng rất cần thiết. Dưới đây là một số lợi ích của nước lọc tinh khiết.

Nước tinh khiết mang lại nhiều lợi ích

Nước tinh khiết mang lại nhiều lợi ích

 

Giúp tránh nguy cơ mắc bệnh

Uống nước lọc tinh khiết có thể dễ dàng tránh được những bệnh như dịch tả - cholera, thương hàn, tiêu chảy... Nước tinh khiết làm giảm mức độ độc hại xâm nhập vào cơ thể. Nước tinh khiết cho phép lưu thông máu tốt cho hệ thống miễn dịch.

Duy trì tiêu hóa thức ăn hợp lý và hấp thụ chất dinh dưỡng

Để có được nguồn dinh dưỡng từ thực phẩm, bạn phải uống nước lọc tinh khiết. Uống nước lọc tinh khiết đóng một phần quan trọng trong việc tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng hợp lý. Thiếu nước trong hệ thống tiêu hóa có thể dẫn tới viêm loét, khó tiêu.

Giữ cho bạn làn da khỏe mạnh và tươi sáng

Uống nhiều nước giúp dưỡng ẩm cho làn da và làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Một lợi ích quan trọng của việc uống nước cho da là giúp bạn trông trẻ trung bằng cách bảo vệ làn da luôn mềm mại. Không uống đủ nước lọc tinh khiết sẽ làm cho da bạn sưng húp và thậm chí có thể dẫn tới đầy hơi.

Duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh

Nước ngăn chặn sự thèm ăn giúp bạn không nạp quá nhiều năng lượng dư thừa. Uống nhiều nước cũng ngăn ngừa tình trạng ứ nước, khiến cơ thể trông thon thả. Bạn càng uống nhiều nước lọc tinh khiết, cơ thể sẽ tự thanh lọc, loại bỏ độc tố và chất béo khỏi cơ thể một cách tự nhiên. Nếu không, chúng sẽ tích tụ gây tăng cân và mệt mỏi.

Tốt cho xương khớp

Các khớp cần độ ẩm để duy trì sự linh hoạt, chuyển động của khớp trơn tru và không bị đau. Nước là thứ mà cơ thể bạn sử dụng để bôi trơn những khớp và dây chằng khớp linh hoạt. Một trong các lợi ích quan trọng của việc uống nước lọc tinh khiết suốt cả ngày là giữ cho xương khớp luôn khỏe mạnh.

Tăng cường trao đổi chất

Nước lọc tinh khiết có thể làm tăng sự trao đổi chất lên tới 30%. Bạn có thể uống 8 ly nước mỗi ngày, giúp tăng cường quá trình trao đổi chất tự nhiên.

Tốt cho thận

Thận là cơ quan giúp loại bỏ độc tố và chất thải từ máu. Độc tố có thể ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể nếu không có chế độ ăn uống cân bằng và độc tố có thể tích tụ, ảnh hưởng tới hoạt động của gan, thận và những cơ quan lân cận. Căn bệnh phổ biến nhất ảnh hưởng tới nhiều người hiện nay là sỏi thận. Vì vậy, tình trạng này có thể tránh được bằng cách uống đủ lượng nước lọc tinh khiết cần thiết.

Phân biệt nước khoáng và nước tinh khiết

Sự khác biệt của nước tinh khiết và nước khoáng như sau:

Giống nhau

Nước khoáng hay nước tinh khiết đều là nước sạch, được khử trùng và luôn bảo đảm vệ sinh an toàn cho người sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm thay thế nước tinh khiết và nước khoáng cho nước lọc ở nhà. Cả nước khoáng và nước tinh khiết đều có thể sử dụng để giải khát mỗi ngày, cung cấp thêm nước cho cơ thể, dùng được cho cả người lớn và trẻ em.

 

 

Nước khoáng hay nước tinh khiết đều là nước sạch

Nước khoáng hay nước tinh khiết đều là nước sạch

Khác nhau

Các điểm khác nhau giữa nước tinh khiết và nước khoáng là:

Nguồn sản xuất

       Nước tinh khiết là nước ở bất cứ đâu (nước giếng, nước sông, nước sinh hoạt,...) được tiệt trùng. Cơ chế lọc nước tinh khiết là nguồn nước qua tinh lọc để không còn cặn bẩn, tiệt trùng vô chai.

       Nước khoáng là loại nước chảy qua các tầng địa chất có chứa một số nguyên tố, khí tự nhiên hay vi khoáng với hàm lượng nước cao hơn bình thường. Nước khoáng thường đóng chai tại nguồn và không qua xử lý làm ảnh hưởng tới thành phần mà chỉ qua kỹ thuật bảo đảm vô trùng. Vì vậy khi mua nước bạn nên đọc kỹ nhãn.

Thành phần

       Nước tinh khiết không có thành phần vi khoáng.

       Nước khoáng có nhiều vi khoáng tốt, hàm lượng này tương đối ổn định và có một số yếu tố theo quy định của thế giới hoặc tiêu chuẩn của Việt Nam.

Công dụng

       Nước tinh khiết chỉ dùng để giải khát, uống hàng ngày.

       Nước khoáng ngoài dùng để uống còn cung cấp nhiều khoáng chất vi lượng cho cơ thể giúp chữa bệnh hay làm đẹp. Hàm lượng khoáng chất Canxi, Kẽm, Magie, Natri,... rất có lợi, bồi bổ sức khỏe cho người già, phụ nữ có thai và trẻ em. Tuy nhiên, nước khoáng không tốt cho người bệnh suy thận, cao huyết áp hoặc người mắc hội chứng thần kinh.

Dù có giá trị cao hơn nhưng có thể thấy nước khoáng không thể thay thế nước tinh khiết

Dù có giá trị cao hơn nhưng có thể thấy nước khoáng không thể thay thế nước tinh khiết

Nên chọn nước khoáng hay nước lọc tinh khiết?

Trên thị trường hiện nay, nước uống chủ yếu vẫn là nước khoáng, nước tinh khiết. Mọi người thường băn khoăn không biết nên chọn loại nào?

Đa số người ta thường chọn nước khoáng vì họ nghĩ nước khoáng được lấy sâu từ trong lòng đất chứa nhiều chất khoáng. Nước lọc tinh khiết được trải qua quá trình lọc đa tầng bằng các công nghệ lọc khác nhau bằng các dây chuyền hiện đại, tiên tiến nên không còn dữ lại những khoáng chất không tốt cho sức khỏe người sử dụng

Thực chất nước khoáng tuy có vi khoáng cao nhưng nó không thích hợp cho tất cả mọi người mà nó chỉ phù hợp cho những người phải hoạt động nhiều khiến cơ thể ra mồ hôi dẫn tới mất nước. Đặc biệt nước khoáng không thích hợp dùng cho những người mắc bệnh lý, đặc biệt là những căn bệnh liên quan tới thận.

Nước khoáng chứa nhiều vi khoáng nhưng không phải ai cũng thích hợp dùng loại nước này

Nước khoáng chứa nhiều vi khoáng nhưng không phải ai cũng thích hợp dùng loại nước này

Nước tinh khiết sau khi lấy từ nguồn nước được xử lý bằng các phương pháp khác nhau để loại bỏ các thành phần không cần thiết trong nước, nước sau xử lý là nước tinh khiết an toàn tuyệt đối với sức khỏe người sử dụng.

Vì vậy, nước tinh khiết rất thích hợp cho mọi đối tượng trong gia đình, bạn sẽ không còn phải lo lắng về sức khỏe khi sử dụng nước tinh khiết.

Nước lọc tinh khiết hay nước khoáng đều cần thiết cho cuộc sống mỗi người. Hiểu được vấn đề đó NewLight đã cho ra đời các sản phẩm giúp "biến" nước máy thông thường thành nước tinh khiết phù hợp với mọi yêu cầu người sử dụng. Đối với khách hàng sử dụng nước cho mục đích sinh hoạt hằng ngày thì nên chọn sản phẩm lọc nước NL68 , NL 69, NL UFIN, còn đối với khách hàng sử dụng nước để ăn, uống trực tiếp thì chọn A1000, N914, N914HQ).

Bạn hãy đến NewLight để được đội ngũ nhân viên tư vấn một số loại máy lọc nước tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.

 

- Địa chỉ: Số 8 đường Nguyễn Bồ, thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội.

- Số điện thoại: 0923.123.666 – 024.224.89998. 

- Email: [email protected]

 

*** Xem thêm: Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của bộ lọc tổng đầu nguồn

Đơn vị chủ quản

Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh

Add: số 94 đường Tứ Hiệp, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

Tel: 0923.123.666

Email: [email protected]
Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834 

Ngày 03/03/2017

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Trường bắt buộc

098...(*)
Invalid Input

Đăng ký

Kết nối với chúng tôi

 Đơn vị chủ quản: Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh.           Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834

zalo.png

call.png