Phụ kiện máy lọc nước RO

logo

Trang chủ»Tin tức»Tin tức sự kiện»Phụ kiện máy lọc nước RO

Phụ kiện máy lọc nước RO

11/11/2021 - 15:55
Mục lục [ ẩn ][ hiện ]

Máy lọc nước không thể hoạt động hiệu quả nếu thiếu đi các phụ kiện đi kèm. Chúng có vai trò quan trọng như lõi lọc nước và phụ kiện, linh kiện máy tham gia vào quá trình hoạt động, đảm bảo và nâng cao hiệu quả lọc nước tinh khiết. bạn biết gì về hệ thống các phụ kiện đi kèm máy lọc nước? hãy cùng NewLight tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

 

van-loc-nuoc-1 

 

Van máy lọc nước

 

Van máy lọc nước là tên gọi chung của các laoị van như trên hình. Các loại van này có cấu tạo và chức năng khác nhau cụ thể:

Van cơ

Là loại van sử dụng phổ biến ở những máy lọc nước đời đầu. Tên gọi khác là van 4 cửa. 2 đầu nối với đường nước vào màng RO, 2 đầu còn lại nối vào đầu nước ra của màng RO. Van làm bằng nhựa bên trong có đệm cao su được cố định bởi 4 -6 ốc inox. 

Van được lắp ở ngay sau bơm trước khi vào màng. Nước sau khi qua 3 cốc lọc sẽ đi đến bơm đẩy qua van 4 cửa sau đó mới đi vào màng lọc. Sau khi lọc sạch nước thải sẽ đi qua van xả ra ngoài. Mục đích sử dụng van cơ là để điều tiết dòng nước từ máy bơm đến màng và từ màng RO vào bình chứa. Cấp nước khi máy hoạt động và ngưng nước khi máy không hoạt động để tránh lãng phí nước.

 

van-loc-nuoc-2

 

Van cơ không sử dụng điện do đó không tiêu tốn điện năng. Van sử dụng bền bỉ, ít bị hỏng hóc, không bị cháy khi máy hoạt động trong thời gian dài. Tuy nhiên khi máy hoạt động phát ra tiếng ồn rất lớn và không thể đóng kín. Nên sau 1 thời gian sử dụng dù van vẫn đóng nhưng vẫn có nước ra ngoài và dẫn theo đường nước thải ra ngoài máy.

Dấu hiệu nhận biết van cơ bị hỏng và tắc. Có một vài dấu hiệu nhận biết khi van cơ bị hỏng bạn có thể để ý như sau: 

- Nước thải vẫn chảy mặc dù máy bơm không hoạt động;

- Máy bơm hoạt động lên tục không ngắt;

- Nước không lên được màng lcọ RO hay lên vòi;

- Máy không tự ngắt khi nước đầy;

 

Van từ

Van điện từ được xem là giải pháp khắc phục mọi nhược điểm của van 4 cửa do đó van điện từ được coi là giải pháp tối ưu cho máy lọc nước.

Với bản chất là một nam châm điện, van từ hoạt động nhờ trên sự điều chỉnh của lực điện từ. Van điện từ được thiết kế lắp đặt ngay trước nguồn nước đầu vào của bơm tăng áp. Van điện từ có khả năng tự đóng ngắt thi nguồn nước đầu vào yếu hoăccj không có điện. 

 

van-loc-nuoc-3

 

Khi sử dụng van cơ, van luôn khóa bởi nếu van mở, nước tinh khiết sẽ chảy ra cùng nước thải. Nước thải nhiều sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả lọc nước. Van điện từ ra đời để giải quyết vấn đề này. Dùng van điện từ để kiểm soát dòng nước tốt hơn. Không cho dòng nước đi lại tự do giữa các lõi lọc đảm bảo ổn định dòng nước. Bảo vệ bơm tăng áp.

Các sự cố thường gặp khi dùng van điẹn từ có thể kể đến là máy lọc nước không chạy nhưng vẫn có nước thải, nước cấp đầu vào không có, nước ở đầu vòi chảy yếu.

Van một chiều

Chức năng vận hành: đảm bảo hoạt động của máy lọc nước. Nguồn nước di chuyển 1 chiều và không bị chảy ngược lại. 

Van một chiều có chức năng an toàn, van 1 chiều mở chế độ xả khí. Nếu không được trang bị van 1 chiều máy lọc nước sẽ thường xảy ra hiện tượng tụt áp, nứt vỡ, chập cháy máy. Nếu máy gặp sự cố tăng áp do chập mạch điện, van 1 chiều sẽ xả bớt áp lực để cân bằng áp suất, bảo vệ đường ống của máy. 

Do được cấu tạo từ nhựa nên van hoạt động đơn giản, bền bỉ, ít bị hỏng hóc. Giá thành van rẻ, sửa chữa và bảo dưỡng dễ dàng. Tuy nhiên van 1 chiều hoạt động phụ thuộc vào điện năng do đó có thể gây ra sự cố chập cháy điện.

Van áp thấp 

Van được cấu tạo từ vật liệu có độ bền cao, cách nhiệt tốt, gồm 1 đầu nước vào và đầu nước ra.

Van áp thấp được lắp sau cốc lọc số 1 có nhiệm vụ như 1 rơ le điện nhờ áp suất của cả hệ thống.

Khi lắp đặt van áp thấp, tiếp điểm trong van sẽ ở trạng thái mở và nguồn điện bị ngắt. Từ đó bơm không thể hoạt động. Khi nước đầu vào đi qua cốc lọc số 1 hoặc không có nước, áp suất hạ thấp sẽ tạo lực kéo chân không trong van sẽ đi xuống. Bơm tăng áp ngừng chạy. Van áp thấp bảo vệ bơm khỏi các sự cố do cấp nước đầu vào yếu hoặc ko có nước đầu vào. Khi nước cấp đầu vào đủ mạng qua cốc lọc số 1, tiếp điểm của van áp thấp đóng laoị kết hợp với van áp cao sẽ rạo ra vòng tuần hoàn điều khiển áp suất bơm.

 

van-loc-nuoc-4

 

Từ chức năng trên van áp thấp sẽ có nhiệm vụ điều tiết lưu lượng nguồn nước đầu vào. Tự động ngắt nguồn điện cho máy lọc nước đầu nguồn hoặc hết nước. Đối với các gia đình thường xuyên bị mất nước thì van áp thấp sẽ bảo vệ hệ thống lọc nước đảm bảo cho bơm hoạt động. Dấu hiện nhận biết rõ nhất khi van bị hỏng là khi khóa nguồn nước cấp máy vẫn chạy. Cách khắc phục là bạn nên thay thế van áp thấp hoặc đối với nguồn nước mạnh có thể bỏ qua van áp thấp.

Van áp cao

Khi bạn mở nước van áp cao và máy bơm sẽ cùng hoạt động. Khi khóa vòi nước lại, máy bơm vẫn sẽ hoạt động nguoòn nước sẽ được đưa đến bình chứa khi vòi đóng. Lúc này áp lực cao dẫn đến van tự động ngắt. Máy bơm cũng sẽ dừng hoạt động để kết thúc một chu trình làm việc, đảm bảo nguồn nước không bị tràn ra ngoài.

 

van-loc-nuoc-5

 

Van áp cao có vai trò như một van áp suất có chức năng điều khiển đầu ra dựa trên nguyên lý chênh lệch áp suất. Khi nước trong bình đầy, van sẽ tự động ngắt điện để máy bơm dừng hoạt động. Khi nước trong bình chứa hết thì van áp áp cao lại mở để đảm bảo luôn có nước sử dụng. Van áp cao giúp tiết kiệm điện năng do máy lọc nước không phải hoạt động liên tục từ đó nâng cao tuổi thọ của máy lọc nước.

 

Hiện nay NewLight là đơn vị duy nhất tại Việt Nam cung cấp vật liệu loại bỏ phóng xạ trong nước. Do đó, nếu bạn muốn có một loại vật liệu vừa dùng để lọc nước, vừa dùng để loại bỏ phóng xạ trong nước thì hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

- Địa chỉ: Số 8 đường Nguyễn Bồ, thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội.

- Số điện thoại: 0923.123.666 – 024.224.89998

- Email: [email protected]

 

*** Xem thêm: Máy lọc nước nào tốt? Kinh nghiệm mua máy lọc nước

Đơn vị chủ quản

Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh

Add: số 94 đường Tứ Hiệp, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

Tel: 0923.123.666

Email: [email protected]
Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834 

Ngày 03/03/2017

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Trường bắt buộc

098...(*)
Invalid Input

Đăng ký

Kết nối với chúng tôi

 Đơn vị chủ quản: Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh.           Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834

zalo.png

call.png