Phương pháp xử lý nước mặn thành nước ngọt

logo

Trang chủ»Tin tức»Tin tức sự kiện»Phương pháp xử lý nước mặn thành nước ngọt

Phương pháp xử lý nước mặn thành nước ngọt

02/02/2021 - 13:43
Mục lục [ ẩn ][ hiện ]

Nguồn nước bị nhiễm mặn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân ở khu vực miền Trung và các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long. Người dân đã tìm nhiều cách xử lý nước nhiễm mặn nhưng chưa đạt hiệu quả. Ở bài viết này, NewLight sẽ chia sẻ các phương pháp xử lý nước mặn thành nước ngọt đơn giản, đạt hiệu quả tốt nhất.

 

Nước nhiễm mặn là nỗi lo của nhiều người dân các tỉnh miền Trung và Đồng bằng Sông Cửu Long

 

 

 

Nước nhiễm mặn là gì?

Nước nhiễm mặn là nước có chứa lượng lớn muối hòa tan (NaCl) vượt qua ngưỡng cho phép. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến nước nhiễm mặn là do quá trình xâm nhập của nước biển vào sâu bên trong đất liền gây nên tình trạng nhiễm mặn cho ao hồ, sông, suối,...

Tình trạng nước nhiễm mặn thường xảy ra ở những vùng trũng, ven biển. Tuy nhiên, vào mùa khô lượng nước ngọt ngày càng cạn kiệt, vì thế quá trình xâm nhập nước mặn vào đất liền diễn ra nhanh hơn, nó không những gây nhiễm mặn cho nước sông, hồ, ao, suối mà còn khiến cho nguồn nước giếng cũng bị ảnh hưởng theo.

 

Xem thêm các loại máy lọc nước phổ biến trong gia đình:

1. Máy lọc nước RO 2 chế độ

2. Máy lọc nước 3 cấp độ

3. Máy lọc nước PO 9 cấp N914HQ

 

4. Máy lọc nước lắp gầm tủ bếp

 

Thành phần, độ mặn cho phép trong nước sinh hoạt

Hiện tượng xâm nhập mặn sẽ tích tụ muối trong nước, kiềm hóa, natri cacbonat, đồng thời làm tăng độ pH trong nước. Các ion có trong nước nhiễm mặn là Na+, Ca2+, Cl-, K+,...

Khi nồng độ các chất vượt ngưỡng độ mặn cho phép trong nước sinh hoạt thì nguồn nước chắc chắn đã bị nhiễm mặn. Bạn có thể dựa vào bảng dưới đây để biết độ mặn của nước.

 

Độ mặn của nước dựa trên các muối hòa tan theo ppt (Việt Nam)

Nước ngọt

Nước lợ

Nước mặn

Nước muối

<1

1 - 10

>10 hoặc <30

>50

 

Căn cứ vào bảng trên bạn có thể nhận thấy rằng, độ mặn đạt ngưỡng cho phép trong nước sinh hoạt phải nhỏ hơn 1 ppt/lít. Nước lợ sẽ giới hạn từ 1 - 10 ppt/lít, còn nước bị nhiễm mặn là từ 10 - 30 ppt/lít.

 

Cách nhận biết nguồn nước bị nhiễm mặn

Có rất nhiều cách để nhận biết độ mặn của nguồn nước. Trong đó, có 3 cách được áp dụng phổ biến như sau:

-      Dùng vị giác: Bạn hãy dùng lưỡi để cảm nhận độ mặn của nước. Nếu nhận thấy nước có vị mặn kèm mùi tanh nồng thì nước đó đã bị nhiễm mặn.

-      Đun sôi nước: Nếu dưới đáy nồi hoặc ấm phích có xuất hiện mảng bám hoặc cặn thì nguồn nước bạn đang sử dụng bị nhiễm mặn.

-      Dùng máy đo độ mặn ngọt của nước: Đây là cách nhận biết nước bị nhiễm mặn đơn giản và chính xác nhất, được nhiều người áp dụng.

Sử dụng thiết bị đo độ mặn của nước

Sử dụng thiết bị đo độ mặn của nước

 

Tác hại khi dùng nước nhiễm mặn

Nếu sử dụng nguồn nước bị nhiễm mặn chưa qua xử lý sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Nước nhiễm mặn sẽ đi vào cơ thể hấp thụ hết lượng nước của các tế bào, gây nên tình trạng mất nước, thiếu nước, từ đó khiến cho các tế bào bị teo nhỏ dần theo thời gian.

Khi các tế bào mất đi, hệ miễn dịch suy giảm tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể gây nên các bệnh nghiêm trọng như: bệnh về tiêu hóa, giảm chức năng đề kháng, nặng hơn có thể bị suy thận.

Sử dụng nguồn nước sinh hoạt bị nhiễm mặn sẽ gây ảnh hưởng xấu về da: bị hắc lào, viêm da,... Quan trọng hơn hết, nó làm cho nền kinh tế nông nghiệp bị giảm sút, đời sống người dân bấp bênh.

Để hạn chế tình trạng nước nhiễm mặn, các hộ gia đình phải nhanh chóng tìm cách xử lý nước mặn. Bạn có thể tham khảo các phương pháp xử lý nước mặn thành ngọt dưới đây.

Cách lọc nước mặn

Tùy vào từng trường hợp nước nhiễm mặn mà đưa ra hướng xử lý phù hợp. Có 2 cách lọc nước mặn và khử muối.

     Khử mặn: Giảm lượng muối có trong nguồn nước xuống trị số thấp nhất, đáp ứng được yêu cầu sử dụng trong sinh hoạt, ăn uống,...

     Khử muối: Giảm lượng muối hòa tan (NaCl) trong nước đến nồng độ 1 hay 1/10mg.

 

Phương pháp xử lý nước mặn

Cách xử lý nước mặn bằng màng lọc RO

Phương pháp lọc nước mặn thành nước ngọt bằng màng lọc RO được nhiều người áp dụng. Theo như thống kê thì có gần 16000 nhà máy đang áp dụng công nghệ RO để lọc nước mặn.

Quy trình thực hiện gồm 4 giai đoạn sau:

     Giai đoạn 1: Lọc sơ bộ các rác, cặn có kích thước lớn bằng màng lọc PP5.

     Giai đoạn 2: Sau khi lọc qua màng lọc PP5, tiến hành hút nước qua màng lọc thứ 2 được làm từ than hoạt tính. Màng lọc thứ 2 này giúp giữ lại phân tử clo dư đọng lại.

     Giai đoạn 3: Màng lọc PP1 được ép từ chất liệu bông có kích thước 1 micormet để giữ lại các phân tử có kích thước lớn, giúp phân tử nước đi qua dễ dàng hơn.

     Giai đoạn 4: Các phân tử nước sau khi qua PP1 sẽ đẩy qua màng RO, kích thước màng lọc này rất nhỏ nên chỉ có nước mới có thể đi qua, các chất còn lại sẽ giữ qua đường rác thải. Sau khi nước qua màng lọc RO sẽ tiếp tục qua T-33, rồi dùng màng lọc nano bạc khử khuẩn, bổ sung độ pH cho ra nguồn nước sạch tinh khiết để bạn có thể sử dụng được ngay.

=> Ưu điểm của công nghệ lọc nước bằng màng lọc RO giúp lọc sạch đến 99,99% vi khuẩn và có thể xử lý với mọi nguồn nước: nước nhiễm mặn, nhiễm đá vôi,...

Cách xử lý nước mặn bằng màng lọc RO để tạo ra nước ngọt

Cách xử lý nước mặn bằng màng lọc RO để tạo ra nước ngọt

 

Sử dụng bộ lọc A1000 của NewLight để lọc nước mặn thành nước ngọt

Ngoài cách trên thì bạn có thể sử dụng hệ thống bộ lọc A1000 của NewLight để lọc nước mặn thành nước ngọt với mục đích phục vụ nhu cầu sinh hoạt, tưới tiêu,...

Hệ thống lọc nước A1000 của  NewLight áp dụng các công nghệ hiện đại tiên tiến đem lại sự an tâm cho bạn và gia đình.

-      Ứng dụng công nghệ RO: Màng lọc thẩm thấu ngược loại bỏ 99.9% tạp chất trong nước.

-      Công suất lọc ổn định, đảm bảo chất lượng nước tinh khiết cho người sử dụng.

-      Linh kiện nhập khẩu chính hãng từ các nước châu Âu.

Hệ thống lọc nước A1000

Hệ thống lọc nước A1000

NewLight - Đơn vị cung cấp các thiết bị lọc tổng đầu nguồn, hệ thống lọc nước cao cấp, nhập khẩu từ những thương hiệu hàng đầu quốc tế, đáp ứng cho nhu cầu sử dụng nước ngọt trong sinh hoạt, ăn uống của các hộ gia đình. Đây là một trong các phương pháp xử lý nước mặn thành nước ngọt đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối ưu. Chỉ với một bộ lọc tổng nước, bạn có thể sử dụng trong một thời gian dài.

Hiện nay, NewLight là đơn vị cung cấp và lắp đặt bộ lọc, hệ thống lọc uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá cao. Do đó, nếu bạn muốn lắp đặt cho gia đình một bộ lọc để cấp nước sinh hoạt thì hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

- Địa chỉ: Số 8 đường Nguyễn Bồ, thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội.

- Số điện thoại: 0923.123.666 – 024.224.89998

- Email: [email protected]

 

*** Xem thêm: Máy lọc nước nào tốt? Kinh nghiệm mua máy lọc nước

Đơn vị chủ quản

Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh

Add: số 94 đường Tứ Hiệp, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

Tel: 0923.123.666

Email: [email protected]
Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834 

Ngày 03/03/2017

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Trường bắt buộc

098...(*)
Invalid Input

Đăng ký

Kết nối với chúng tôi

 Đơn vị chủ quản: Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh.           Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834

zalo.png

call.png