Sửa chữa hệ thống lọc nước RO gia đình và công nghiệp

logo

Trang chủ»Tin tức»Dịch vụ»Sửa chữa hệ thống lọc nước RO gia đình và công nghiệp

Sửa chữa hệ thống lọc nước RO gia đình và công nghiệp

Mục lục [ ẩn ][ hiện ]

Bạn đang sử dụng hệ thống lọc nước RO đã được một thời gian và hệ thống lọc nước RO công nghiệp cũng như dâu chuyền lọc nước tinh khiết nhà bạn đang gặp sự cố. Bạn đã cố gắng tìm hiểu hệ thống đó và cố gắng tìm cách khắc phục lỗi đó mà đã thử nhiều cách nhưng không xử lý được. Khi đó, bạn cần được hỗ trợ để sửa chữa hệ thống để hệ thống của mình nhanh chóng đi vào hoạt động. Vậy hệ thống RO công nghiệp có những thành phần như thế nào? Những lỗi thường gặp của một hệ thống RO, nguyên nhân và cách khắc phục bạn có thể thử qua và những lưu ý trong quá trình vận hành hệ thống RO. Tất cả sẽ được trình bày trong bài viết này.

 bao-tri-ht-thong-ro-2

Nước ngầm là gì?

 

 

Nước tinh khiết là gì? Cách tạo ra nguồn nước tinh khiết như thế nào?

Nước tinh khiết là nước mà thành phần chủ yếu là hydro và oxy chiếm 99,998% trong nước tinh khiết vẫn có các ion khác ngoài 2 ion chủ yếu là H và O các ion này có nồng độ rất nhỏ nhưng cần thiết cho sự sinh trưởng và phát triển của con người và sinh vật. Trong nước tinh khiết không có các vi khuẩn, vi rút có hại cho sức khỏe của con người và sinh vật.

Nước được coi là tinh khiết được xử lý bằng các phương pháp lọc và đun sôi để loại bỏ tạp chất và các vi sinh vật trong nước. Tuy nhiên quá trình tiêu tốn thời gian lớn và hiệu suất quá trình không cao do đó không thể áp dụng cho công nghiệp sản xuất nước đóng bình. 

Do đó qua quá trình nghiên cứu áp dụng các công nghệ hiện đại trong quá trình xử lý nước nhằm mang đến hiệu suất cao trong quá trình sử dụng. Công nghệ lọc với các lỗ lọc siêu nhỏ chỉ cho phân tử nước đi qua đã được ra đời và áp dụng rộng rãi tại khắp nơi trên thế giới. Công nghệ này mang đến hiệp suất lọc cao và ổn định cũng như nâng cap được chất nước lượng thành phẩm. Đảm bảo đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của con người trong quá trình tiêu thụ nước.

 

Xem thêm: Nguyên lý hoạt động của bộ lọc tổng đầu nguồn

 

Các thành phần của một hệ thống RO

Một hệ thống RO hoàn chỉnh thường được cấu tạo với 03 thành phần chính: Bao gồm lọc, khử trùng và hệ thống kiểm soát. Đối với các hệ thống lớn hơn sẽ có thêm hệ thống sục rửa tại chỗ C.I.P định kỳ cho màng RO

     Đối với hệ thống lọc: Bao gồm 02 phần: Hệ thống lọc thô có nhiệm vụ loại bỏ tạp chất, các chất lơ lửng trong nước, đưa các thông số trong nước đầu vào về ngưỡng khuyến cáo sử dụng cho màng RO để nâng cao tuổi thọ của quá trình lọc tinh. Hệ thống lọc tinh là màng lọc có kích thước siêu nhỏ được sử dụng để tách nước tinh khiết ra khỏi dòng nước nhờ sự chênh lệch áp suất giữa 02 bên màng. Các vật liệu thường được sử dụng trong quá trình lọc bao gồm:

     Vật liệu Mangan loại bỏ sắt, mangan và các kim loại nặng trong nước.

     Than hoạt tính loại bỏ màu, mùi trong nước và các tạp chất hữu cơ.

     Cation làm mềm nước loại bỏ các ion làm cứng nước hạn chế kết tủa đường ống.

     Màng lọc RO lọc nước tinh khiết.

     Đối với hệ thống khử trùng: Là hệ thống loại bỏ vi khuẩn trong nước và bảo vệ nguồn nước trước sự xâm nhập và phát triển của vi sinh vật. Thông thường đổi với các hệ thống công suất nhỏ việc sử dụng các lõi lọc chức năng được đề xuất nhằm tối ưu quá trình xử lý và tiết kiệm chi phí, đối với các hệ thống công suất thiết kế dưới 1000 LPH có thể sử dụng đèn UV kết hợp với các lõi lọc vi sinh để loại bỏ xác vi sinh, đối với các hệ thống cao cấp hơn sẽ kết hợp việc khử trùng bằng đèn UV và máy Ozon để khử trùng và bảo quản nguồn nước tinh khiết sau quá trình xử lý nước.

 

     Đối với hệ thống kiểm soát: Bao gồm các đồng hồ áp, lưu lượng kế được lắp đặt tại các vị trí trên đường ống nhằm kiểm soát hoạt động của hệ thống lọc nước RO công nghiệp cũng như dây chuyền lọc nước tinh khiết đây là một trong những bộ phận không thể thiếu trong quá trình phán đoán lỗi và khắc phục sự cố của một hệ thống RO. Các linh kiện trong được đề xuất để kiểm soát hệ thống bao gồm:

     Đồng hồ áp được dùng để kiểm soát áp suất tại các vị trí đặc biệt nhằm phán đoán vị trí xảy ra sự cố.

     Lưu lượng kế được dùng để kiểm soát lượng nước trong quá trình xử lý nhằm đảm bảo thu được lưu lượng như thiết kết.

     Đồng hồ kiểm soát TDS dùng để kiểm soát chất rắn lơ lửng trong nước thành phẩm.

     Đồng hồ kiểm soát độ dẫn điện là căn cứ để xác định chất lượng nước sau quá trình xử lý.

 bao-tri-ht-thong-ro-3

Đồng hồ áp suất kiểm soát hoạt động hệ thống

bao-tri-ht-thong-ro-4

Bút đo nhanh TDS - Tổng chất rắn lơ lửng

bao-tri-ht-thong-ro-5

Lưu lượng kế kiểm soát hệ thống

 

Các thông số cần lưu ý trong quá trình vận hành một hệ thống lọc nước nói chung và hệ thống RO nói riêng

Việc thường xuyên ghi chép lại các thông số trong quá trình vận hành của hệ thống sẽ giúp cho hệ thống hoạt động một cách tốt để kiểm soát hoạt động của hệ thống cũng như để phát hiện sự cố sớm nhất trước khi gây ra các tổn thất lớn cho hệ thống. Các thông số được khuyến cáo ghi chép lại trong sổ tay vận hành hệ thống là: Áp suất vận hành cột, Điện áp cấp vào thiết bị xử lý, Lưu lượng dòng thải và dòng thấm qua thiết bị, thời gian và lượng hóa chất tiêu hao trong quá trình xử lý...

Việc này tuy tốn thời gian và công sức tuy nhiến sẽ mang đến hiệu quả sớm nhằm phát hiện sớm các sự cố và đề ra các biện pháp xử lý trong quá trình hoạt động của thiết bị. Việc phát hiện ra lỗi và xử lý sớm sẽ tăng độ ổn định và thời gian sử dụng thiết bị và tối ưu trong quá trình xử lý nướ của hệ thống.

+ Áp suất vận hành cột: Là áp suất nước trước và sau khi đi qua cột lọc. Việc chênh lệch áp suất trước và sau cột là cơ sở để phán đoán chất lượng của lớp vật liệu lọc trong cột. Khi sự chênh lệch áp lớn tức là lớp vật liệu đã bị bẩn cần tiến hành sục rửa cột lọc. Khi chênh lệch áp giảm so với bình thường là do các hạt vật liệu bị mài mòn và tiêu hao cần bổ sung vật liệu vào cột.

+ Điện áp cấp vào thiết bị: Mỗi thiết bị trong hệ thống có một giới hạn điện áp trong thiết bị nhất định, việc tăng hay giảm điện áp đều ảnh hưởng đến thiết bị xử lý. Việc tăng điện áp trong thời gian dài hoặc sốc điện là nguyên nhân gây ra hệ thống không hoạt động. Khi hệ thống bị ngắt đồng hồ sẽ không chạy cũng là cơ sở để phán đoán nguyên nhân sự cố.

+ Lưu lượng kế: Thường được bố trí 02 cái dùng để đo lưu lượng dòng thải và lưu lượng dòng thành phẩm. Đây là một trong những thiết bị quan trọng để kiểm soát quá trình vận hành và hoạt động của hệ thống. Khi dòng thải cao lên bất thường mà lưu lượng dòng thấm - dòng sản phẩm giảm một cách rõ rệt là dấu hiệu cho thấy hệ thống cần được bảo trì và sửa chữa hệ thống nếu cần.

+ Đồng hồ TDS: Được thiết kế với sesor gắn ở trên đường ống thành phẩm, đồng hồ TDS được thiết nhằm đo TDS dòng ra của nguồn nước nhằm tính toán hiệu suất quá trình lọc màng RO. Việc tăng giá trị TDS của dòng thành phẩm sẽ gây ra hiện tượng suy giảm chất lượng quá trình xử lý của màng RO là tiền đề để đề xuất quá trình làm sạch, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO công nghiệp hoặc dây chuyền lọc nước tinh khiết.

 

Cách nhận biết hệ thống RO đang gặp sự cố cần tiến hành bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống

     Chỉ số TDS dòng thành phẩm dâng cao bất thường.

     Máy chỉ ra nước thải, không ra nước tinh khiết.

     Máy không chạy đồng hồ vôn kế và ampe kế không hiển thị giá trị dòng điện.

     Áp suất vận hành hệ thống cao bất thường hoặc giảm thấp bất thường.

     Lưu lượng dòng thấm và dòng thải giảm một cách rõ rệt.

     Máy không chạy đồng hồ vôn kế và ampe kế không hiển thị giá trị dòng điện.

Và một số sự cố khác....

Vật tư tiêu hao trong quá trình sử dụng được khuyến cáo thay thế.

Để có thể vận hành tốt hệ thống mà hạn chế sự cố xảy ra trong quá trình vận hành, việc kiểm tra, thay thế các vật tư thiết bị không còn khả năng xử lý của hệ thống. Các vật tư tiêu hao trong hệ thống cần tiến hành thay thế theo khuyến cáo của nhà sản xuất như sau: Lõi lọc tinh (6tháng), cát sỏi thạch anh (3 năm), vật liệu mangan (2-3năm), than hoạt tính (2 -3 năm), cation (2-3 năm), màng RO (2-3 năm), lõi lọc vi sinh (6 tháng).

Trên đây là thời gian thay thế theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Thời gian thay thế có thể thấp hoặc cao hơn tùy vào lưu lượng xử lý của hệ thống và chất lượng nguồn nước đầu vào, vậy nên bạn cần chủ động kiểm tra hoạt động của hệ thống lọc nước RO công nghiệp cũng như dây chuyền lọc nước tinh khiết nhà mình để phát hiện sớm những sự cố cần phải khắc phục trong quá trình vận hành hệ thống.

Dịch vụ bảo trì và sửa chữa hệ thống RO

Dịch vụ bảo trì và sửa chữa hệ thống RO là một chuỗi các dịch vụ của NewLight. Quý khách là người sử dụng sản phẩm của NewLight, quý khách đang cần tư vấn hỗ trợ kỹ thuật, quý khách đang cần đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật, chuyên gia trong lĩnh vực xử lý nước để giúp hệ thống gia đình mình hoạt động được tối ưu và ổn đinh. Hãy đến với NewLight, chúng tôi cam kết mang đến Quý khách chất lượng phục vụ tốt nhất và phương châm phục vụ số 1.

bao-tri-ht-thong-ro-1

 

Dịch vụ bảo trì hệ thống lọc nước

Đối với máy lọc nước gia đình

Với các kỹ sư hàng đầu trong lĩnh vực xử lý nước, khi máy lọc nước gia đình bạn gặp sự cố mà không thể đáp ứng các yêu cầu của bạn và gia đình. Đừng lo lắng chúng tôi sẽ mang đến cho bạn dịch vụ sửa chữa máy lọc nước tại nhà. Chỉ cần quý khách nhấc điện thoại lên gọi đến số 024.224.89998 hoặc 0923.123.666 chúng tôi sẽ đến tận nơi để sửa chữa hệ thống và miễn phí hoàn toàn chi phí khảo sát, kiểm tra hệ thống máy lọc nước của gia đình bạn.

Đối với hệ thống lọc nước RO công nghiệp hoặc dây chuyền lọc nước tinh khiết

Bạn đang gặp sự cố với dây chuyền lọc nước tinh khiết mà không thể xử lý, bạn đã thử nhiều cách mà không đáp ứng được các yêu cầu của hệ thống. Bạn muốn lựa chọn một đơn vị có chuyên môn trong lĩnh vực xử lý nước để sửa chữa hệ thống lọc nước cũng như thay thế các vật liệu lọc nước. Hãy đến với chúng tôi, chúng tôi cam kết hệ thống của bạn sẽ hoạt động một cách tối ưu nhất và mang lại hiệu quả tốt đa cho bạn.

Trên đây là những thông tin về hệ thống xử lý nước cũng như các thông tin về sửa chữa hệ thống lọc nước, một số lưu ý về quá trình vận hành hệ thống lọc nước, xử lý nước, nếu bạn cần thêm thông tin thì hãy liên hệ với NewLight để được hỗ trợ 24/7.

Các sản phẩm được sản xuất và lắp đặt tại NewLight cam kết chất lượng cao, tuổi thọ lâu dài, đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng trong và ngoài nước, chất lượng nước sau xử lý đáp ứng các chỉ tiêu trong quy chuẩn của Bộ Y tế.

Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ: Số 8 đường Nguyễn Bồ, thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội.

- Số điện thoại: 0923.123.666 – 024.224.89998. 

- Email: [email protected].

 

*** Xem thêm: Vai trò của nước trong đời sống và sức khỏe con người

Đơn vị chủ quản

Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh

Add: số 94 đường Tứ Hiệp, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

Tel: 0923.123.666

Email: [email protected]
Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834 

Ngày 03/03/2017

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Trường bắt buộc

098...(*)
Invalid Input

Đăng ký

Kết nối với chúng tôi

 Đơn vị chủ quản: Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh.           Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834

zalo.png

call.png