Tiêu Chuẩn Nước Sinh Hoạt Theo Quy Định Mới Nhất 2023

logo

Trang chủ»Tin tức»Tiêu Chuẩn Nước Sinh Hoạt Theo Quy Định Mới Nhất 2023

Tiêu Chuẩn Nước Sinh Hoạt Theo Quy Định Mới Nhất 2023

Mục lục [ ẩn ][ hiện ]

Tiêu chuẩn nước sinh hoạt đạt yêu cầu hay không là điều mà ai cũng quan tâm. Bởi lẽ chúng ta dùng đến nước hàng ngày trong mọi sinh hoạt, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe bản thân và gia đình. Tuy nhiên, không phải người nào cũng biết được như thế nào là nguồn nước sạch, đạt tiêu chuẩn và được sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Bài viết dưới đây Lọc Nước NewLight sẽ thông tin cho người dùng biết được quy định về nguồn nước sạch sinh hoạt là như nào theo quy định mới nhất hiện nay.

 

Hệ Thống Lọc Nước Sinh Hoạt Công Suất Lớn Tốt Nhất 2022

Báo Giá Hệ Thống Lọc Nước Giếng Khoan Gia Đình

 

Hệ Thống Lọc Tổng Đầu Nguồn ✔️ Giá Tốt ✔️ Chính Hãng

 

Tìm hiểu tiêu chuẩn nước sinh hoạt là gì?

 

tieu-chuan-nuoc-sinh-hoat-2.png

 

 

Nước sinh hoạt phải đảm bảo tiêu chuẩn của Bộ Y tế

 

Hiện nay, ô nhiễm môi trường khá nghiêm trọng, các nguồn nước đã bị nhiễm bẩn và một số nguồn nước đã không còn đạt chuẩn để sử dụng. Chính vì thế, Bộ Y tế đã đưa ra bộ tiêu chuẩn nước sinh hoạt nhằm đánh nguồn nước nào đạt an toàn khi sử dụng. Bộ tiêu chuẩn này cũng đã được công nhận trong toàn xã hội. 

Khi đã hiểu rõ về những tiêu chuẩn nước sạch, bạn sẽ chủ động hơn trong việc kiểm tra nguồn nước của gia đình mình và có những biện pháp xử lý kịp thời nếu nguồn nước không đạt.

Tiêu chuẩn nước sinh hoạt QCVN 01-1:2018/BYT

Thông tư về tiêu chuẩn nước sạch ăn uống sinh hoạt giúp mọi người dân đảm bảo được nguồn nước sinh hoạt hàng của gia đình mình không vượt quá các tiêu chuẩn cho phép. Từ đó tránh được tình trạng ngộ độc, và nếu sử dụng nguồn nước không đạt chuẩn về lâu dài sẽ dễ mắc những căn bệnh nguy hiểm như ung thư… Chi tiết nội dung của thông tư về tiêu chuẩn nước sạch ăn uống sinh hoạt hàng ngày bao gồm các nội dung sau:

Chi tiết phạm vi điều chỉnh

Thông tư này được ban hành với mục đích đưa ra các giới hạn về thông số trong việc xác định tiêu chuẩn nước sinh hoạt, chất lượng của nước đạt hay không. Từ đó xác định nguồn nước bạn đang sử dụng đạt những thông số như nào thì được coi là nước sạch.

Đối với quy định này thì sẽ không được áp dụng cho một số nguồn nước sau: Nước uống đóng chai, nước uống trực tiếp từ vòi, nước được lấy ra từ các hệ thống lọc, và các loại nước khác không được dùng trong sinh hoạt.

Các đối tượng áp dụng QCVN 01-1:2018/BYT

Quy chuẩn này sẽ được áp dụng với mọi đối tượng: Cá nhân, tổ chức khi tiến hành thực hiện mọi hoạt động buôn bán nước sạch, sản xuất hay khai thác nước sạch. Ngay cả các cơ quan nhà nước hiện đang có nhiệm vụ quản lý, thanh tra, giám sát chất lượng của toàn bộ nguồn nước sạch cũng sẽ phải áp dụng các tiêu chuẩn này.

Tiêu chuẩn nước uống trực tiếp 

Với nước uống trực tiếp, nước uống đóng chai, nước uống tại vòi Bộ Y tế đã ban hành quy chuẩn riêng về nước uống trực tiếp QCVN6-1:2010/BYT. Đây chính là quy chuẩn cao nhất về nước uống sạch tại Việt Nam. Cụ thể nội dung quy chuẩn như sau:

 

tieu-chuan-nuoc-sinh-hoat-1.png

 

 

Tiêu chuẩn nước uống trực tiếp

 

 

Phạm vi điều chỉnh theo QCVN6-1:2010/BYT

Quy chuẩn này gồm toàn bộ những yêu cầu đã được quy định về những tiêu chuẩn của hàm lượng vi sinh, khoáng chất… tồn tại trong nguồn nước mà các gia đình đang sử dụng và các sản phẩm nước uống trực tiếp đóng chai có đảm bảo an toàn cho người sử dụng hay không, đạt tiêu chuẩn nước sinh hoạt uống trực tiếp hay không.

Đối tượng áp dụng theo QCVN6-1:2010/BYT

Toàn bộ các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh, sản xuất, nhập khẩu các loại nước đóng chai tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó còn áp dụng với tất cả các cá nhân, tổ chức có liên quan.

Cách xử lý nước không đạt tiêu chuẩn nước sinh hoạt

tieu-chuan-nuoc-sinh-hoat-3.png

 

Máy lọc nước sinh hoạt Newlight

 

Tại các hộ gia đình, khi nguồn nước không đạt chuẩn để sử dụng trọng sinh hoạt cần phải tìm cách xử lý ngay để đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Tùy theo mức độ ô nhiễm nguồn nước để có cách xử lý khác nhau. 

Đối với các nguồn nước ô nhiễm ở mức độ thấp có thể xử lý theo các bước đơn giản sau:

Thiết kế giàn mưa, việc làm này nhằm mục đích tăng độ PH, khử mùi hôi tanh trong nước.

Sử dụng bể lọc để loại bỏ các tạp chất hữu cơ, lọc cặn... hay làm trong nguồn nước.

Khử trùng nước trước khi sử dụng, bạn có thể đun sôi nước trước khi dùng để đảm bảo an toàn. Cách khác là có thể mua cloramin B để khử trùng, tuy nhiên để đảm bảo an toàn hãy khử trước ít nhất 30 phút rồi mới sử dụng.

Bên cạnh những cách làm thủ công, thì việc sử dụng các loại máy lọc nước là phương pháp tiện nhất cho các hộ gia đình xử lý nước đạt tiêu chuẩn nước sinh hoạt. Với công nghệ phát triển hiện nay, nhiều loại máy lọc nước ra đời đáp ứng đầy đủ các nhu cầu để xử lý nguồn nước sạch trong gia đình, nhằm đem lại một nguồn nước đảm bảo đạt chuẩn, tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Mua máy lọc nước uy tín, chất lượng ở đâu?

 

tieu-chuan-nuoc-sinh-hoat-4.png

Lọc nước Newlight là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn

 

Một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu để bạn có thể tìm mua máy lọc nước đó chính là Lọc Nước NewLight. Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xử lý nước sạch, NewLight có rất nhiều các sản phẩm phục vụ nhu cầu của từng hộ gia đình. Một số sản phẩm máy lọc nước đang được ưa chuộng tại của NewLight như: Máy lọc nước RO, máy lọc nước điện giải ION kiềm,...

Bên cạnh những sản phẩm dành cho gia đình, NewLight còn cung cấp giải pháp xử lý nước thải cho các tòa nhà, hệ thống lọc nước bể bơi, hệ thống xử lý mặt nước, hệ thống xử lý nước ngầm, hệ thống xử lý nước mặt, … xử lý nước thải công nghiệp cho các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất. 

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về tiêu chuẩn nước sinh hoạt mà Lọc Nước NewLight muốn chia sẻ cùng các bạn. Hy vọng qua đây bạn sẽ xác định được nguồn nước mình đang dùng có đạt tiêu chuẩn hay không, cũng như có những cách xử lý phù hợp khi nguồn nước bị ô nhiễm.

 

Đơn vị chủ quản

Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh

Add: số 94 đường Tứ Hiệp, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

Tel: 0923.123.666

Email: [email protected]
Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834 

Ngày 03/03/2017

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Trường bắt buộc

098...(*)
Invalid Input

Đăng ký

Kết nối với chúng tôi

 Đơn vị chủ quản: Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh.           Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834

zalo.png

call.png