Nước Clo Là Gì? Giải Pháp Xử Lý Clo Trong Nước Sinh Hoạt

logo

Trang chủ»Tin tức»Nước Clo Là Gì? Giải Pháp Xử Lý Clo Trong Nước Sinh Hoạt

Nước Clo Là Gì? Giải Pháp Xử Lý Clo Trong Nước Sinh Hoạt

Mục lục [ ẩn ][ hiện ]

Nước Clo là gì là nỗi băn khoăn của nhiều người dù rằng có thể bạn đã nghe nói về nó. Hãy cùng tìm hiểu ngay về loại nước này và các cách khắc phục nước chứa Clo nhé.

Nước Clo là một trong những hóa chất có tính ứng dụng trong tế cuộc sống. Tuy nhiên, để hiểu chi tiết nước clo là gì thì không phải ai cũng biết. Vậy thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về loại nước này nhé.

 

Thiết Bị Lọc Nước Đầu Nguồn Gia Đình Nào Tốt Nhất?

Dịch Vụ Thay Thế Sửa Chữa Hệ Thống Lọc Nước RO【Báo Giá】

 

Hệ Thống Lọc Nước Sinh Hoạt Công Suất Lớn Tốt Nhất 2022

 

Clo là gì?

 

Clo là nguyên tố hóa học trong bảng tuần hoàn nguyên tố có ký hiệu là Cl, số nguyên tử là 17 thuộc chu kì 3 trong bảng tuần hoàn. Clo là thành phần cấu tạo nên muối ăn và nhiều hợp chất khác có trong tự nhiên.

 

Nguyên tố này có vai trò rất quan trọng để tạo ra cơ thể sống, trong đó có cả cơ thể con người. Trong tự nhiên, Clo có nhiều trong nước biển.

 

Nước chứa Clo

Nước chứa Clo

 

Nước clo là gì?

 

Nước clo là một hỗn hợp gồm các thành phần CI2, HCI và HCIO. Hỗn hợp này có mùi hắc, màu vàng nhạt và có khả năng oxi hóa mạnh của nguyên tử. Vì thế mà nó có thể tẩy trắng và khử trùng. Nhờ đặc tính này mà nước clo được sử dụng trong sản xuất công nghiệp và thực tiễn cuộc sống.

 

Ứng dụng của nước clo trong cuộc sống thực tiễn

 

Hiện nay, nước clo được ứng dụng rất rộng rãi trong sản xuất công nghiệp cũng như cuộc sống thường ngày.

 

Trong công nghiệp

 

Dung dịch nước clo hiện được ứng dụng rất nhiều trong sản xuất công nghiệp bởi tính hữu dụng của nguyên tố này. Có thể kể đến những ngành công nghiệp sử dụng nước clo trong sản xuất như:

 

 + Nước clo được ứng dụng trong khai thác khoáng sản, chế biến nhựa, in.

 + Làm chất tẩy trắng trong ngành công nghiệp giấy và dệt may.

 + Nước clo dùng để xử lý nguồn cung cấp nước ở các đô thị.

 + Là thành phần không thể thiếu trong quá trình sản xuất muối clorat.

 + Nguyên liệu để sản xuất thuốc trừ sâu, khử trùng.

Tác dụng của nước Clo

Tác dụng của nước Clo

 

 

Trong sinh hoạt hàng ngày

 

Trong sinh hoạt, nước clo là gì dùng để tẩy trắng quần áo rất hiệu quả.

Nước clo được sử dụng để khử trùng nước sinh hoạt.

Diệt khuẩn nước bể bơi.

 

Những tác hại của dung dịch nước clo

 

Clo được sử dụng ở ngưỡng an toàn, cho phép từ 0.3 đến 0.5ml/1 lít nước. Nếu như lạm dụng dung dịch này sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng như:

nước clo dùng trong nước lọc tinh khiết

 

 

Các cơ quan nội tạng cơ thể bị rối loạn do dung lượng axit trong cơ thể tăng. Gây ra những bệnh lý như: Rối loạn chức năng gan, đau dạ dày, suy yếu hệ thống miễn dịch,…

Dẫn đến các bệnh lý hen suyễn và ung thư bàng quang. Bởi clo sẽ tác dụng với nước tiểu hoặc mồ hôi để tạo ra những vấn đề về sức khỏe. Và hen suyễn và ung thư bàng quang là những căn bệnh gặp phải khi người dùng tiếp xúc với dư lượng clo vượt mức an toàn.

 

Những lưu ý khi sử dụng nước clo xử lý nước sinh hoạt

 

Clo ở khắp mọi nơi, xung quanh cuộc sống của con người đặc biệt là trong nguồn nước. Vậy cần phải lưu ý những gì khi sử dụng nước clo để xử lý nước sinh hoạt đảm bảo an toàn?

Ở dạng khí, clo sẽ kích thích các màng nhầy trong cơ thể và gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, sẽ không quá khó để có thể phát hiện clo trong không khí để phòng tránh. Chúng ta có thể phát hiện khí clo ở một lượng khoảng 3,5ppm trong không khí.

 

Khi sử dụng vào bất cứ mục đích gì, chúng ta chỉ được dùng dung dịch clo với liều lượng phù hợp. Không tự ý gia giảm nồng độ clo, nếu cần nên tham khảo ý kiến người có chuyên môn.

Khi tiếp xúc với dung dịch Clo có nồng độ cao, cần đeo khẩu trang và đồ bảo hộ an toàn.

Không tự ý pha nước clo với những dung dịch khác khi không hiểu hết về bản chất của chúng. Bởi nước clo có thể phản ứng với một số chất và gây ra những tác dụng nguy hiểm.

 

Giải pháp xử lý clo dư trong nước sinh hoạt hiệu quả

 

Hệ thống lọc nước sạch giúp loại bỏ Clo và các hóa chất khác

 

Hệ thống lọc nước sạch giúp loại bỏ Clo và các hóa chất khác

 

Sau khi đã hiểu nước clo là gì cũng như những tác hại của nước clo đến sức khỏe của con người. Bạn cần biết những cách xử lý clo dư trong nước sinh hoạt để đảm bảo an toàn. Cùng tham khảo những giải pháp xử lý dưới đây:

 

Đun sôi nước, đây là một giải pháp loại bỏ clo ra khỏi nước máy hữu hiệu và đơn giản. Tuy nhiên, cách này chỉ nên áp dụng với nước uống trong ngày. Nước đun sôi để quá 24h sẽ tồn đọng rất nhiều vi khuẩn và muối nitrat sẽ gây hại cho sức khỏe người dùng.

Phơi nước cũng là một cách an toàn để loại bỏ lượng clo dư trong nước. Lượng clo còn tồn đọng trong nước sẽ bị bay hơi sau khi phơi. Tuy nhiên, giải pháp này mất khá nhiều thời gian và hiệu quả không cao.

 

Dùng máy lọc nước là cách xử lý lượng clo dư trong nước hiệu quả nhất. Với những chiếc máy lọc nước hiện đại sẽ giúp loại bỏ clo một cách an toàn và hiệu quả. Không chỉ clo mà còn bụi bẩn và những kim loại nặng cũng bị giữ lại. Từ đó mang đến cho người dùng nguồn nước tinh khiết nhất.

 

Tổng kết

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy lọc nước khác nhau để người dùng có thể lựa chọn. Những chiếc máy lọc nước được sản xuất với tính năng, công nghệ và giá thành khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn một chiếc máy lọc nước phù hợp.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn đơn vị cung cấp máy lọc nước uy tín cũng là điều vô cùng quan trọng. Bởi đơn vị cung cấp sẽ quyết định rất nhiều đến chất lượng máy lọc nước, đảm bảo nguồn nước ra an toàn cho người dùng.

 

Trên đây là những thông tin cơ bản về nước clo mà chúng tôi gợi ý đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu nước clo là gì cũng như những giải pháp xử lý clo dư thừa trong nước hiệu quả nhất nhé.

 

Đơn vị chủ quản

Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh

Add: số 94 đường Tứ Hiệp, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

Tel: 0923.123.666

Email: [email protected]
Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834 

Ngày 03/03/2017

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Trường bắt buộc

098...(*)
Invalid Input

Đăng ký

Kết nối với chúng tôi

 Đơn vị chủ quản: Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh.           Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834

zalo.png

call.png