LT01, LT01S - Loại bỏ mùi trong nước

logo

Trang chủ»Tin tức»Tin tức sự kiện»LT01, LT01S - Loại bỏ mùi trong nước

LT01, LT01S - Loại bỏ mùi trong nước

16/11/2021 - 14:04
Mục lục [ ẩn ][ hiện ]

Bộ đôi sản phẩm lọc nước "chú lùn" LT01, LT01S đã ra mắt đượcc một thời gian và đang làm mưa, làm gió trên thị trường lọc tổng. Vậy sản phẩm này có gì hot và lại chill đến vậy. Trong bài viết này NewLight sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

 

 

 lt01-nho-ma-co-vo-1

Mùi khó chịu trong nước gây ra bởi?

 

Nước sạch là nước không chứa các tạp chất có hại trong nước do đó nước sạch là nước không màu, không mùi, không vị và không có chất ô nhiễm. Vậy mùi khó chịu trong nước là do đâu??? Là do các thành phần khác nước có mùi đặc trưng gây ra. Nồng độ các chất gây mùi càng nhiều, nước càng có mùi khó chịu. Mỗi phân tử khác nhau sẽ có mùi khác nhau. Dựa vào mùi trong nước chúng ta có thể suy luận được nước đang bị ô nhiễm thành phần gì. Nhờ đó mà có thể phán đoán được biện pháp xử lý và khắc phục

 

Mùi tanh

Mùi tanh là mùi đặc trưng của nước khi thành phần sắt và mangan trong nước, chủ yếu là nước ngầm. Khi lấy nước ngầm lên khỏi mặt đất, ở những nơi bị ô nhiễm kim loại nặng thì mùi tanh rất nồng. Mùi tanh có thể được phát hiện ngay khi bơm nước lên hoặc khi đưa nước gần mũi mới phát hiện

 

Nguyên nhân của mùi tanh là do phức chất của sắt và mangan kết hợp với các phân tử humic trong nước làm xuất hiện các tạp chất trong nước. Các tạp chất này khi tiếp xúc với oxy trong không khí sẽ giải phóng mùi và tách ra khỏi kim loại. Kết quả là tạo thành những cặn kim loại (màu đen) lắng xuống và phát ra mùi tanh đặc trưng.    

 

Trong đất sắt tồn tại chủ yếu dưới dạng ion có trạng thái oxy hóa từ -2 đến +8 tuy nhiên sắt +2 và +3 là dạng chủ yếu nhất. Ở dạng này sát có vai trò quan tọng trong sinh học, tạo thành các phức chất với phân tử oxygen trong hemoglobin và myoglobin trong máu tạo nên màu đỏ của máu. Sắt cũng là kim loại tại vị trí hoạt động của nhiều enzym oxy hóa khử quan trọng đến hô hấp tế bào ở thực vật và động vật. Sắt được phân phối ở khắp cơ thể con người và đặc biệt ở trong các huyết sắc tố.

 

lt01-nho-ma-co-vo-2

 

Tổng hàm lượng sắt trong cơ thể con người là khoảng 3.8g đối với nam và 2.3g đối với nữ. Sắt cũng đóng vai trò quan trọng trong vận chuyển oxy tổng hợp DNA và tăng trường tế bào.

 

Sắt được ứng dụng phổ biến như vậy, tuy nhiên ở hàm lượng cao trong nước sẽ làm nước chuyển qua màu vàng hoặc đỏ, tạo thành các huyền phù lơ lửng và gây hại cho cơ thể sinh vật. Ở nồng độ 180 - 300 mg/kg sắt sẽ gây ra ngộ độc với sinh vật do đó cần phải giảm nồng độ sắt về ngưỡng tiêu chuẩn cho phép đối với con người theo quy định của Bộ Y tế

 

Mùi khai, sốc

Là mùi khó chịu, dễ nhận biết nhất, mùi này có trong nước là do sự có mặt của các ion amoniac, các ion này được cấu tạo từ 1 nguyên tử N và 3 nguyên tử H. Trong nước chúng tồn tại dưới dạng các ion NH4+ các ion này khi tiếp xúc với các ion khác ngoài môi trường sẽ giải phóng khí NH3 gây ra mùi khai đặc trưng. Amoniac được hình thành tự nhiên qua chu trình N phân giải từ xác động thực vật và tích trụ trong nước.

 LT01-khu-mui-1

 

Với đặc tính dễ tan trong nước, amoniac có mặc trong hầu hết các nguồn nước mà bạn có thể tìm thấy trong tự nhiên. Amoniac và muối amoni được tìm thấy với số lượng nhỏ trongnước mưa, trong khi amoni cloride và amonisufat được tìm thấy ở các khu vực gần núi lửa. Trong cơ thể động vật, thận tiết ra amoniac với mục đích để trung hòa các acid dư thừa. Các muối amoni được tìm thấy trong các vùng đất màu mỡ và nước biêtn.

Amoni cũng được tìm thấy trên khắp các hành tinh khác nhau trong hệ mặt trời. Với đặc tính nhẹ hơn không khí nó dễ dàng hóa lỏng do các liên kết mạnh giữa các phân tử

 

Mùi sốc như nước bể bơi

Clo là nguyên tố hóa học trong bảng tuần hoàn nguyên tố có số nguye

 

Ở trạng thái tự nhiên, đồng có số ô xy hóa chủ yếu là +2 hay thường gọi là đồng (II) với nồng độ thấp có thể dùng để diệt khuẩn, nấm mốc và bảo quản gỗ. Với số lượng đủ lớn, các ion này là chất độc đối với các sinh vật bậc cao hơn, ở nồng độ thấp hơn đó là một vi chất cần thiết cho các loài sinh vật và thực vật.  

 

Nơi tập trung nhiều đồng nhất là gan, cơ và xương. Cơ thể người trưởng thành chứa khoảng 1.4 - 2.1 mg/kg. Đồng là nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho cơ thể con người và thực vật. Được tìm thấy trong rất nhiều các enzym và là trung tâm trong các chất chuyênc chở máu, sắt và oxy.

 

LT01-khu-mui-2 

 

Ở nồng độ cao, đồng oxy hóa sắt tạo thành màu xanh đặc trưng. Đa phần các hợp chất của đồng đều là chất độc, dễ cháy. CHỉ cần 30g đồng II là đủ để khiến người trường thành tử vong. Ở một số nơi nồng độ đồng cao có thể lên đến 3 mg/l đã tạo nên các vết bẩn trên quần áo hoặc đồ vật được giặt giũ trong đó. Giới hạn tối đa cho phép theo Bộ Y tế quy định là 2 mg/l.

 

 

Bộ lọc tổng LT01- Loại bỏ mùi khó chịu trong nước

Hiểu được tầm quan trọng của kim loại trong lĩnh vực xử lý nước. Bộ lọc LT01 được các kỹ sư với nhiều năm kinh nghiệm của NewLight thiết kế nhằm loại bỏ đến 99,99% các kim loại có độc trong nước. Điều này nhằm mục đích mang đến sự an toàn cho người sử dụng. 

 

LT01d LT01s

 

Với thiết kế "nấm lùn" thích hợp cho mọi thành viên gia đình sử dụng đây hứa hẹn sẽ là một trong những sự chọn lựa đáng được cân nhắc cho gia đình bạn.

 

*****Chi tiết coi tại: Sản phẩm LT01 Sản phẩm LT01S

 

Hiện nay NewLight là đơn vị duy nhất tại Việt Nam cung cấp bộ lọc tổng LT01. Do đó, nếu bạn muốn có thêm thông tin hay một sản phẩm để lọc nước thì hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

- Địa chỉ: Số 8 đường Nguyễn Bồ, thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội.

- Số điện thoại: 0923.123.666 – 024.224.89998

- Email: [email protected]

 

*** Xem thêm: Máy lọc nước nào tốt? Kinh nghiệm mua máy lọc nước

Đơn vị chủ quản

Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh

Add: số 94 đường Tứ Hiệp, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

Tel: 0923.123.666

Email: [email protected]
Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834 

Ngày 03/03/2017

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Trường bắt buộc

098...(*)
Invalid Input

Đăng ký

Kết nối với chúng tôi

 Đơn vị chủ quản: Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh.           Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834

zalo.png

call.png