Cách Khử Clo Trong Nước Máy Để Nuôi Cá Đơn Giản Nhất

logo

Trang chủ»Tin tức»Cách Khử Clo Trong Nước Máy Để Nuôi Cá Đơn Giản Nhất

Cách Khử Clo Trong Nước Máy Để Nuôi Cá Đơn Giản Nhất

Mục lục [ ẩn ][ hiện ]

Cách khử Clo trong nước máy để nuôi cá đang được coi là một trong những phương thức làm sạch nước được nhiều người nuôi cá cảnh tìm hiểu nhất hiện nay.

 

Nếu như bạn đang muốn tìm hiểu những thông tin liên quan tới cách khử Clo trong nước máy để nuôi cá thì hãy tham khảo bài viết này. Ngay sau đây là những kiến thức để cho người đọc biết những vấn đề liên quan tới Clo trong nước và phương thức để làm sạch hiệu quả nhất.

 

Quy Trình Lắp Đặt Hệ Thống Lọc Nước Công Nghiệp A - Z

Giá Hệ Thống Dây Chuyền Sản Xuất Nước Đóng Chai Bao Nhiêu?

 

Hệ Thống Lọc Nước Sinh Hoạt Công Suất Lớn Tốt Nhất 2022

 

Tại sao có Clo trong nước máy?

cach-khu-clo-trong-nuoc-may-de-nuoi-ca-1.png

Clo trong nước máy

 

Hiện nay những thông tin về cách khử Clo trong nước máy để nuôi cá đang được nhiều người tìm hiểu. Với công nghệ xử lý nước của Việt Nam hiện đại hóa nên đang khử trùng nguồn nước bằng Clo. Hóa chất này giúp loại bỏ các virus có hại và vi khuẩn trong nguồn nước. 

Khi đó các nhà máy sẽ sục Clo cả dạng khí và dạng lỏng và trong nước để làm sạch. Ưu điểm của hình thức này là giá rẻ và dễ sử dụng, không những vậy đem lại hiệu quả cao trong việc khử trùng nước. Vậy nên không chỉ Việt Nam mà có nhiều quốc gia trên thế giới vẫn áp dụng phương thức này trong các nhà máy nước.

Tuy góp phần quan trọng trong việc xử lý nước nhưng hàm lượng Clo phải ở mức cho phép theo quy định. Hiện nay nước ta đang quy định là từ 0.2mg/l – 1,0mg/l, Nhưng nhiều nơi người dân vẫn phải sử dụng nguồn nước có hàm lượng Clo không đạt chuẩn ảnh hưởng tới sức khỏe.

 

Tác dụng phụ khi dùng nguồn nước chứa Clo

Trước khi hiểu thông tin về cách khử Clo trong nước máy để nuôi cá thì hãy cùng với bài viết tìm hiểu một số tác dụng phụ khi sử dụng nguồn nước chứa Clo. Bởi vì đây là nguyên nhân khiến nước có mùi vị lạ. Không những vậy còn ảnh hưởng tới sức khỏe của gia đình sau thời gian sử dụng dài.

Nước Clo sẽ vào cơ thể con người thông qua con đường ăn uống vậy nên Clo dư thừa sẽ thẩm thấu và tiêu diệt các vi khuẩn có lợi ở hệ tiêu hóa.

Ngoài ra trong thực đơn ăn uống hàng ngày thì con người có thu nạp thêm các chất hữu cơ và vô cơ tự nhiên. Nếu như có thêm Clo thì sẽ chuyển hóa thành những chất có hại cho cơ thể và gây nên một số căn bệnh.

 

cach-khu-clo-trong-nuoc-may-de-nuoi-ca-2.png

Tác hại của Clo cho sức khỏe con người

 

Đối với phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai cũng như trẻ nhỏ khi sử dụng nước có hàm lượng Clo thì hệ thần kinh sẽ bị ảnh hưởng .

Bên cạnh đó thì nước máy có chứa Clo cao cũng không tốt để nuôi các loại cá cảnh.

 

Cách khử Clo trong nước máy để nuôi cá

Tiếp theo thì bài viết sẽ hướng dẫn cho bạn đọc một số thông tin để để biết cách khử Clo trong nước máy để nuôi cá. Hãy cùng tham khảo và thực hiện theo để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

 

Cách sử dụng hóa chất 

Cách khử Clo trong nước máy để nuôi cá đầu tiên được bài viết chia sẻ chính là sử dụng hóa chất. Phương pháp này người ta sẽ lắp đặt các cột ion vào những bộ lọc nước để tạo ra phản ứng trao đổi khi Clo với một số loại muối. Phương pháp này sẽ đem lại hiệu quả tuy nhiên sẽ làm tăng nồng độ ion Natri, Sulfate trong nước.

 

Dùng chất khử HYPO

Hiện nay có nhiều người sử dụng chất khử HYPO vì nó dễ phân hủy và cấu trúc không ổn định nên có khả năng giải phóng khí Clo. Khi đó người dùng sẽ cho một lượng dung dịch vừa phải vào trong nước là có thể sử dụng để tiếp tục nuôi cá cảnh.

 

Dùng vitamin C để khử Clo 

Nhiều người nuôi cá hiện nay thường sử dụng cách khử Clo trong nước máy để nuôi cá bằng cách cho viên sủi vitamin c vào trong nước nuôi. Cách thức này rất đơn giản bạn chỉ cần nghiền nát các viên Vitamin và hòa tan vào trong nước ở trong bể thủy sinh vài phút là có thể làm sạch hoàn toàn Clo.

 

Lắp thêm máy sục khí 

Máy sục khí có tác dụng tạo ra Oxy và khử clo trong nước máy. Tùy vào diện tích bề mặt và mật độ nuôi cá mà bạn có thể mua các loại máy sục khí sao cho phù hợp. Bởi vì máy này hoạt động rất đơn giản nên chỉ cần cung cấp đầy đủ nguồn điện là có thể sử dụng 24/24.

 

Cách khử Clo trong nước máy bằng công nghệ hiện đại 

Bên cạnh đó thì người ta còn thường sử dụng công nghệ hiện đại vì đây là cách khử Clo trong nước máy để nuôi cá hiệu quả cao nhất. Các chuyên gia đã nghiên cứu một số phương pháp để khử clo trong nước máy nhanh chóng hơn rất nhiều.

 

cach-khu-clo-trong-nuoc-may-de-nuoi-ca-3.png

Cần khử Clo trong bể cá bằng nhiều phương pháp

 

Sử dụng tia cực tím 

Cách khử Clo trong nước máy để nuôi cá đầu tiên được đề cập trong bài viết này là sử dụng tia cực tím. Bởi vì tia này có bước sóng là 185nm nên có thể đẩy các gốc Clo ra khỏi nước. Còn đối với bước sóng từ 245 – 365nm khử được cả chloramines.

 

Sục khí Ozone 

Bên cạnh đó thì còn có cách khử Clo trong nước máy để nuôi cá bằng cách sục khí Ozone vào trong nước để tạo ra nhiều Oxy. Khi đó người dùng chỉ cần đặt máy ở vị trí khô ráo, cách xa nơi tạo nguồn nhiệt và cung cấp nguồn điện. Máy sẽ hoạt động theo chế độ cài đặt nào bạn bạn tùy chỉnh trước đó.  

 

Dùng thiết bị lọc nước 

Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều thiết bị lọc nước để cho bạn sử dụng. Đây là giải pháp tối ưu nhất, tùy vào từng dạng lọc nước sẽ có thiết kế khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng. Những loại máy cao cấp thì vừa có thể khử mùi Clo triệt để nhưng vẫn giữ lại các khoáng chất quan trọng.

 

Nên mua máy lọc nước ở đâu chất lượng?

 

cach-khu-clo-trong-nuoc-may-de-nuoi-ca-4.png

Máy lọc nước RO từ Newlight giúp loại bỏ Clo trong nước

 

Nếu muốn sử dụng một cách nhanh chóng thì hãy mua ngay cho mình một thiết bị lọc nước vì  cách khử Clo trong nước máy để nuôi cá sẽ đem lại hiệu quả nhanh. Vậy hãy tìm đến Lọc nước New Light, vì đây là một trong những nhà cung cấp nổi tiếng hiện nay. Với những sản phẩm đã được kiểm duyệt sẽ giúp cho quá trình trải nghiệm của bạn trở nên tuyệt vời nhất.

 

Kết luận

Trên đây thì bạn đã tìm hiểu được những thông tin liên quan tới cách khử Clo trong nước máy để nuôi cá. Tất cả các sản phẩm tại đây đều đạt chuẩn nên bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn thông qua đường link: https://locnuocnewlight.com/

 

Đơn vị chủ quản

Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh

Add: số 94 đường Tứ Hiệp, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

Tel: 0923.123.666

Email: [email protected]
Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834 

Ngày 03/03/2017

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Trường bắt buộc

098...(*)
Invalid Input

Đăng ký

Kết nối với chúng tôi

 Đơn vị chủ quản: Công ty TNHH MTV Hoàng Đan Linh.           Chứng nhận ĐKDN số: 0801205834

zalo.png

call.png